Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả cá bọc trứng cút chiên giòn

Cách làm chả cá bọc trứng cút chiên giòn thơm ngon cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chả cá bọc trứng cút chiên giòn là món chiên hấp dẫn, nhưng lại cực đơn giản và dễ thực hiện. Cùng tranh thủ vào bếp ngay với HAY ĂN để thực hiện món ngon này nha.

Nguyên liệu làm Chả cá bọc trứng cút chiên giòn

Chả cá Trứng gà Trứng cút Hành tím Ngò rí Mayonnaise Nấm mèo Cốm xanh Bột chiên giòn Gia vị (tiêu/ đường/ hạt nêm) Miến Dầu ăn

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) ngon

  • Bạn nên chọn nấm mèo khô với cánh nấm mèo có tai to, dày và phần gốc ít nấm con.
  • Màu sắc nấm nên có màu hổ phách sậm, hơi bóng (đối với mặt nấm phía trên) và màu cà phê sữa (đối với mặt nấm ở phía dưới). Hạn chế chọn nấm mèo trông quá đen, vì loại này có thể bị nhũn nát khi ngâm nước và ít giòn hơn.

Nguyên liệu cho món chả cá bọc trứng cút chiên giòn

Cách chế biến Chả cá bọc trứng cút chiên giòn

  • Luộc trứng cút

    Bạn cho trứng cút vào nồi, đổ nước ngập mặt trứng rồi bật lửa và luộc trứng từ 4 - 5 phút trên ngọn lửa lớn. Khi trứng đã chín, bạn vớt trứng ra và cho vào thau nước lạnh, khi trứng nguội, bạn tiến hành bóc vỏ trứng.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Ngò rí cắt gốc, rửa sạch và cắt nhuyễn. Miến ngâm nước trong 30 phút sau đó vớt ra, để ráo và cắt nhuyễn. Tương tự với nấm mèo, bạn cũng ngâm nấm trong 30 phút nước rồi vớt ra và xắt nhuyễn.

    Mách bạn: Để nấm mèo được nở đều mà vẫn giữ được độ giòn ngon, bạn nên ngâm nấm trong nước lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng để nấm được nở hoàn toàn.

  • Trộn nhân

    Bạn cho đường, tiêu, hạt nêm vào chả cá cùng nấm mèo, ngò rí, miến, hành tím băm và 1 muỗng cà phê mayonnaise rồi trộn đều và ướp chả trong 15 phút để các gia vị được thấm đều.

  • Vo viên chả

    Bạn cho vào dĩa 1 ít dầu ăn và bao tay ni-lông, sau đó cho 1 muỗng chả cá vào lòng bàn tay, tán dẹt rồi cho trứng cút vào giữa và vo tròn lại.

    Để chả có tạo hình hồ lô bắt mắt hơn, bạn vo tròn nữa muỗng chả cá rồi đặt lên trên viên chả cá bọc trứng cút. Sau đó, bạn dùng tăm xiên qua 2 viên chả để giữ cho chả được chắn chắn hơn khi chiên.

    Bạn nhúng chả lần 1 qua bột chiên giòn, tiếp đến là trứng gà đánh tan và cuối cùng là rắc cốm phủ kín mặt chả.

    Mách bạn: Nếu không có bột chiên giòn, bạn có thể thay thế bằng bột mì và trong trường hợp không có cốm xanh, bạn có thể sử dụng bột chiên xù để làm lớp áo bên ngoài nhé!
  • Chiên chả cá

    Bạn cho 200ml dầu lên chảo, khi dầu nóng, cho chả cá vào và chiên trên lửa vừa trong 10 phút. Trong khi chiên, bạn trở đều để cốm không bị khét, ngoài ra, bạn chỉ nên trở nhẹ tay để tránh làm phần cốm bị rớt ra ngoài.

    Khi chả đã chín, bạn vớt ra và để trên giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Món chả cá chiên với lớp cốm giòn rụm bên ngoài, bên trong là chả cá thơm lừng, đậm đà, có chút sần sật của nấm mèo và miến, béo của trứng cút, chấm với tương ớt thì ăn một miếng lại muốn ăn nhiều hơn.

Với các bước thực hiện trên bạn đã hoàn thành món chả cá bọc trứng cút chiên giòn thơm ngon, dinh dưỡng lại dễ thực hiện tại nhà. Cuối tuần trổ tài ngày cho cả gia đình thưởng thức tay nghề của bạn nhé! Chúc bạn thành công.

* Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Chả cá bọc trứng cút chiên giòn,chả cá bọc trứng cút chiên giòn,cách làm chả cá bọc trứng chiên,chả cá bọc trứng cút,chả cá bọc trứng chiên giòn,chả cá bọc trứng,chả cá bọc trứng cút chiên giòn,cách làm chả cá bọc trứng chiên,chả cá bọc trứng cút,chả cá bọc trứng chiên giòn,chả cá bọc trứng,chả cá bọc trứng cút chiên giòn,cách làm chả cá bọc trứng chiên,chả cá bọc trứng cút,chả cá bọc trứng chiên giòn,chả cá bọc trứng,