Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá basa sốt cà chua

Cách làm chả cá basa sốt cà chua thơm ngon, chuẩn vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chả cá basa sốt cà chua là món chiên dân dã, hầu như quen thuộc với tất cả các bữa cơm gia đình bởi độ thơm ngon, thấm vị mà nó đem lại. Cùng vào bếp với chị Linh Nguyễn để nấu ngay món ăn hấp dẫn này cho gia đình thưởng thức và góp phần cho bữa cơm thêm hấp dẫn nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Chả cá basa sốt cà chua

Chả cá basa Cà chua Hành tím Hành lá Tỏi Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chả cá basa tươi ngon

  • Để mua chả cá ngon, nên ưu tiên lựa chọn phần thịt cá có màu sáng, hồng hoặc hồng nhạt.
  • Tuyệt đối không mua chả cá kém chất lượng, thường sẽ bị xỉn màu hoặc tái xanh, có mùi tanh hôi lạ.
  • Bạn nên chọn mua chả cá ở những chỗ quen biết hoặc nơi bán uy tín để đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm chả cá basa tại nhà theo công thức được HAY ĂN chia sẻ dưới đây.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua tươi ngon bạn nên mua là những quả căng mọng với màu đỏ tươi, đều màu và tỏa mùi hương dịu nhẹ đặc trưng.
  • Những quả cà ngon mới hái sẽ có phần cuống dính chặt vào phần đầu quả. Ưu tiên chọn mua quả có kích thước trung bình, không quá to cũng không quá nhỏ, vì những củ quá to sẽ có phần thịt quả dày, khi chế biến món ăn sẽ kém ngon.
  • Tránh chọn mua những quả cà chua bị dập, chín không đều, đã rụng cuống hoặc có vết sâu đụt hay lớp vỏ bị nhăn, chạm vào thấy mềm nhũn.

Nguyên liệu làm chả cá basa sốt cà chua

Cách chế biến Chả cá basa sốt cà chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để tiết kiệm thời gian bạn nên mua chả cá đã được làm sẵn, đóng gói tại các cửa hàng, siêu thị,... Bạn có thể nêm thêm 1 ít gia vị rồi dùng muỗng miết theo 1 hướng để chả thấm vị, và dai theo bạn mong muốn nhé!

    Cà chua rửa sạch, bỏ cuống và cắt hạt lựu. Hành tím, tỏi bạn lột bỏ vỏ ngoài, rửa sạch với nước và băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Chiên chả cá basa

    Bắc chảo lên bếp, cho 4 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa. Khi dầu nóng thì cho chả cá theo kích thước mong muốn vào chảo và chiên vàng 2 mặt của chả cá. Chiên xong thì gắp chả cá cho vào 1 chén riêng bên ngoài.

  • Làm sốt cà chua

    Tiếp tục sử dụng chảo này, cho phần hành tím và tỏi đã băm nhỏ vào và phi thơm. Cho tiếp phần cà chua vào và đảo trên bếp với lửa trung bình khoảng 3 phút. Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối và đảo đều tiếp khoảng 2 phút.

    Cho thêm khoảng 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào và đun trên bếp với lửa trung bình trong khoảng 15 phút. Đến khi cà chua nhừ và hỗn hợp đã sệt lại, mình cho khoảng 1 muỗng canh tương ớt vào và khuấy đều. Nêm nếm lại theo khẩu vị của gia đình.

  • Làm chả cá basa sốt cà chua

    Tiếp tục cho phần chả cá đã chiên vào chảo sốt cà chua trên bếp, đảo đều và đun trên bếp với lửa vừa nhỏ khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp. Cho thêm 1 ít hành lá vào món ăn để bắt mắt và dậy mùi hấp dẫn hơn.

  • Thành phẩm

    Chả cá basa sốt cà chua đã hoàn thành, cá dai dai, hòa quyện với phần nước sốt cà chua mặn ngọt chua nhẹ. Món này ăn với cơm nóng là gợi ý tuyệt vời nhé!

Như vậy, HAY ĂN đã mang đến cho bạn cách làm chả cá basa sốt cà chua thơm ngon, đậm vị giúp bạn làm mới thực đơn cho bữa ăn của gia đình mình. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn hấp dẫn này nhé!


Linh Nguyễn

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710


Từ khóa: Chả cá basa sốt cà chua,cách làm chả cá basa sốt cà chua,chả cá basa sốt cà chua,chả cá sốt cà chua,cách làm sốt cà chua,cá sốt cà chua,cách làm chả cá basa sốt cà chua,chả cá basa sốt cà chua,chả cá sốt cà chua,cách làm sốt cà chua,cá sốt cà chua,cách làm chả cá basa sốt cà chua,chả cá basa sốt cà chua,chả cá sốt cà chua,cách làm sốt cà chua,cá sốt cà chua,