Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chà bông nấm hương thơm ngon và tơi không thua kém gì chà bông thịt

Chà bông nấm hương là món ăn thanh đạm và dễ ăn. Cùng học ngay cách làm chà bông nấm hương thơm ngon và tơi không thua kém gì chà bông thịt nhé!

Chắc hẳn khi nhắc đến công thức chế biến món chà bông nấm hương nhiều người sẽ lo lắng không biết cách làm món ăn này có khó không. Câu trả lời đó là: không nhé! chỉ cần qua vài bước đơn giản cộng thêm chút khéo léo là bạn có ngay một hũ chà bông nấm hương ăn kèm với cháo, cơm đều ngon còn nếu làm nhạt có thể ăn cho vui miệng đấy.

Tham khảo thêm: Cách làm chà bông gà (ruốc gà) thơm ngon, tơi mịn cả nhà thích mê

Chuẩn bị
160 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu

2 Cách làm chà bông nấm hương

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Phần chân nấm hương đã chuẩn bị bạn đem nhặt bỏ những chân nấm bị mốc, hỏng sau sau đó cho vào chậu nước ấm ngâm khoảng 3-4h cho nấm nở ra. Tiếp theo bạn đem nấm rửa sạch, cắt bỏ phần chân nấm bị bám đen và phần đầu già.

Bước 2 Luộc và xé nấm

Luộc và xé nấm

Bạn chuẩn bị 1 chiếc nồi sau đó cho nấm cùng 1 lít nước vào và bắc lên bếp luộc. Bạn đun đến khi nước sôi thì luộc thêm khoảng 5-6 phút thì tắt bếp.

Sau đó vớt nấm ra, vắt bớt nước ở nấm và xé nhỏ nấm ra, xé càng nhỏ thì sợi nấm càng đẹp, dai và ăn sẽ ngon hơn.

Bước 3 Rang nấm

Sao nấm

Bạn cho phần nấm đã xé vào chảo tiếp đến nêm tất cả các gia vị đã chuẩn bị gồm: hạt nêm, bột ngọt, nước tương và dầu chiên vào trộn đều rồi bắc chảo lên bếp và sao nấm. Khi sao nấm bạn bên sao nhỏ lửa để nấm được khô và tơi, không bị cháy và nhớ đảo liên tục nhé!

Khi thấy chà bông nấm hương đã vàng thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Chà bông nấm hương

Đợi chà bông nấm hương nguội và bỏ vào ăn chung với cháo, hay cơm đều rất ngon. Phần còn lại bạn để nguội hẳn rồi bỏ vào hũ đậy kín nắp và cho vào ngăn bảo quản dùng dần.

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay 1 hũ chà bông nấm hương thơm ngon, chay, mặn đều dùng được và đặc biệt thích hợp với những chị em đang ăn giảm cân nhé!

Từ khóa: Cách làm chà bông nấm hương thơm ngon và tơi không thua kém gì chà bông thịt,cách làm chà bông nấm hương,cách làm ruốc,cách làm chà bông,ruốc,ruốc nấm,chà bông,chà bông nấm,