Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chà bông gà cay

Cách làm chà bông gà cay (ruốc gà cay) siêu ngon ai cũng phải mê đắm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chà bông gà cay là một món thơm ngon, hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Với cách làm đơn giản và cũng không mất quá nhiều thời gian, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn vặt này nhé.

Nguyên liệu làm Chà bông gà cay (ruốc gà cay)

Ức gà Táo đỏ Gừng Rượu trắng Hoa hồi Ớt Nước tương đậm đặc Nước tương thường Dầu hào Ngũ vị hương Màu điều Sa tế Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua thịt gà làm chà bông ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng ức gà làm sẵn có lớp da hồng hào, lớp thịt có màu vàng tự nhiên. Khi chạm vào miếng thịt gà vẫn khô ráo và có độ đàn hồi tốt, không để lại vết lõm ở nơi ấn tay vào.
  • Nếu bạn mua ức gà đã lột da thì quan sát lớp mỡ trên thịt gà. Nên chọn phần mỡ có màu trắng thì thịt sẽ ngon hơn. Nên chọn mua những miếng ức gà có những sọc kẻ trong thớ thịt ít. Nếu các sọc ấy càng nhiều thì lượng chất béo và protein càng ít, hơn nữa những đường kẻ này sẽ khiến thịt gà khó thấm gia vị và các loại nước sốt khi chế biến.
  • Bạn không nên mua những miếng thịt ức gà có vết bầm tím hoặc màu sắc lạ, khi ngửi có mùi hôi vì đây là thịt gà không đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu thực hiện món chà bông gà cay

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, dĩa, , chảo,...

Cách chế biến Chà bông gà cay (ruốc gà cay)

  • Sơ chế thịt gà và các nguyên liệu

    Thịt gà bạn mua về rửa sạch để ráo, gừng gọt vỏ cắt lát mỏng.

  • Luộc thịt gà

    Bạn bắc nồi lên bếp rồi đổ vào khoảng 300ml nước, tiếp tục cho vào nồi hoa hồi, táo đỏ, 2 quả ớt, gừng cắt lát, 50ml rượu trắng và thịt gà. Bạn luộc thịt gà trên lửa lớn, đến khi nước sôi bạn hạ lửa vừa rồi luộc thêm khoảng 30 phút nữa để cho thịt gà chín mềm. Sau thịt gà chín bạn gắp ra dĩa rồi để nguội.

  • Xé gà

    Để dễ xé thịt gà thì bạn cho thịt gà lên thớt rồi dùng chày rồi đập nhẹ tay và đều lên miếng thịt. Sau đó bạn bắt đầu xé nhỏ thịt gà ra.

  • Làm sốt ướp gà

    Bạn chuẩn bị một cái nồi nhỏ, sau đó cho vào nồi 2 muỗng canh nước tương đậm đặc, 1 muỗng canh nước tương thường, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê ngũ vị hương, màu điều 1 muỗng canh, 15ml nước lọc, 1 muỗng cà phê sa tế, 3 muỗng cà phê dầu ăn.

    Bạn cho nồi lên bếp với lửa nhỏ rồi khuấy từ từ cho tất cả nguyên liệu được hòa tan. Sau khi thấy nước sốt sôi và các nguyên liệu đã tan hết thì bạn tắt bếp rồi để nước sốt nguội.

  • Ướp thịt gà

    Bạn cho thịt gà đã xé vào một cái tô lớn, sau đó cho toàn bộ nước sốt vào rồi trộn đều để thịt gà được thấm với sốt. Bạn để nguyên trong khoảng 10 phút để thịt thấm đều gia vị.

  • Làm khô và xay thịt gà

    Bạn đặt chảo lên bếp rồi cho toàn bộ thịt gà đã ướp vào và xào trên lửa nhỏ khoảng 20 - 25 phút cho đến khi thịt gà khô lại.

    Tiếp theo bạn cho thịt gà vào cối xay sinh tố, lưu ý bạn chỉ bấm nút cho máy xay khoảng 1 - 2 giây thì tắt, cứ lặp lại như vậy cho đến khi bạn thấy thịt gà vừa tơi và có độ nhỏ vừa phải là được.

    Cuối cùng bạn cho phần thịt gà đã xay vào chảo và tiếp tục đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 10 phút để phần chà bông gà được khô hơn.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành thì bạn đã có được món chà bông gà cay đầy thơm ngon, hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần chà bông thấm vị vừa phải rất hợp khẩu vị. Bạn có thể làm món này để mời bạn bè hoặc gia đình mình cùng nhau thưởng thức, đảm bảo mọi người sẽ thích mê ngay.

Vậy là đã hoàn thành công thức món chà bông gà cay cực thơm ngon rồi, với món này bạn có thể thực hiện để mời bạn bè cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm chà bông gà cay,cách làm chà bông,làm chà bông,chà bông,ruốc gà,chà bông gà,cách làm chà bông,làm chà bông,chà bông,ruốc gà,chà bông gà,cách làm chà bông,làm chà bông,chà bông,ruốc gà,chà bông gà,