Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chà bông cay kiểu Đài Loan dễ làm nhưng ăn cực cuốn

Khám phá cách làm chà bông cay kiểu Đài Loan đơn giản tại nhà để tạo ra một món ngon, cay cực cuốn. Hướng dẫn từ A đến Z để bạn có thể thực hiện ngay hôm nay!

Chuẩn bị
70 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bữa tiệc trà chiều đầy ắp hương vị Đài Loan không thể thiếu chà bông cay - Một món ăn ngon miệng, độc đáo và thú vị. Những sợi bông giòn, cay cay, làm bạn thích thú và không thể dừng lại. Với món ăn này, bạn hoàn toàn có thể tự làm ngay tại nhà mà không cần phải mất nhiều công sức. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm chà bông cay kiểu Đài Loan cực kỳ dễ làm nhưng cực cuốn, để bạn có thể thỏa mãn đam mê ẩm thực của mình.

1 Nguyên liệu làm món chà bông cay kiểu Đài Loan

Nguyên liệu làm món chà bông cay kiểu Đài LoanNguyên liệu làm món chà bông cay kiểu Đài Loan

2 Cách làm món chà bông cay kiểu Đài Loan

Bước 1 Sơ chế và ninh thịt heo

Thịt mua về bắt đầu quy trình sơ chế bằng cách đem đi luộc trong nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra và rửa sạch. Để đảm bảo thịt không bị vụn, bạn cắt thịt thành từng miếng vừa ăn, theo thớ dài của miếng thịt.

Tiếp theo, là bước quan trọng để tạo hương vị đặc trưng cho món ăn. Ướp thịt trong khoảng 15 phút với một hỗn hợp gồm gừng cắt lát, 1 củ hành khô, quả táo tàu đỏ, táo lớn, lá bay, hoa hồi, quế, ớt, rượu và một ít muối. Nếu bạn yêu thích món cay hơn, có thể thêm ớt cắt nhỏ vào hỗn hợp này.

Cuối cùng, đặt thịt đã ướp vào nồi áp suất và đổ nước xăm xắp để mặt thịt được phủ đều. Ninh thịt trong khoảng 10 - 15 phút, cho đến khi thịt trở nên mềm mịn và thấm đẫm hương vị thơm ngon.

Sơ chế và ninh thịt heoSơ chế và ninh thịt heo

Bước 2 Xé thịt thành sợi

Khi thịt đã ninh xong, bạn vớt ra và đặt vào thớt, sau đó nhẹ nhàng giã thịt để làm cho thớ thịt trở nên mềm mịn.

Nếu bạn có sẵn máy trộn bột trong nhà, bạn có thể xé thịt thành các miếng lớn và sau đó đưa chúng vào máy trộn trong khoảng 20 phút. Quá trình này sẽ giúp thịt được xé thành các thớ nhỏ hơn một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không có máy trộn, bạn vẫn có thể xé thịt bằng nĩa hoặc tay để tạo ra các thớ thịt nhỏ hơn.

Xé thịt thành sợiXé thịt thành sợi

Bước 3 Pha sốt cay và ướp thịt

Chuẩn bị hỗn hợp ướp thịt với các gia vị như: 1 muỗng cà phê bột xá xíu, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 50 gram đường, một chút ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê hạt nêm và ớt bột. Khi tất cả các thành phần đã được kết hợp, trộn đều cho đến khi hỗn hợp hoà quyện.

Xé thịt thành sợiXé thịt thành sợi

Tiếp theo, đặt thịt đã xé nhỏ vào hỗn hợp nước sốt. Sử dụng bao tay để trộn đều, đảm bảo rằng thịt được phủ đều bởi hỗn hợp gia vị. Đậy món ăn trong khoảng 30 phút để thịt ngấm hương vị từ hỗn hợp ướp.

Bước 4 Rang thịt làm chà bông

Đặt chảo lên bếp và đun nóng. Sau đó, đặt thịt đã ướp vào chảo và đảo đều trên lửa vừa cho đến khi thịt khô ráo và không còn nước ướp. Khi thấy thịt đã khô hơn, hạ lửa xuống mức nhỏ và tiếp tục đảo đều cho đến khi thịt trở nên giòn và bông.

Rang thịt làm chà bôngRang thịt làm chà bông

Sau khi hoàn thành quá trình chế biến, đợi cho chà bông nguội hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể đóng gói bà bông vào một hộp kín và bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh. Khi bạn muốn thưởng thức, hãy rã đông trong ngăn mát hoặc nếu muốn ăn nóng, có thể đặt vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây.

Bước 5   Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thành xong món chà bông cay kiểu Đài Loan trong tíc tắc. Chà bông có thể dùng rất linh hoạt. Bạn có thể thưởng thức nó kèm với cơm trắng, bánh mì hoặc cháo trắng để tạo thành một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Ngoài ra, nó cũng là lựa chọn tuyệt vời cho một món ăn vặt thú vị, để bạn thỏa sức thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chà bông cay kiểu Đài Loan thật sự là một món ăn hấp dẫn với hương vị đậm đà và thơm ngon không thể cưỡng lại. Chà bông tơi đều, dai mềm, có màu vàng ươm đẹp mắt. Khi đặt thử một miếng chà bông vào miệng, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận vị ngọt tự nhiên của thịt heo, pha trộn hài hòa với hương vị đậm đà và hơi cay của các loại gia vị được tẩm ướp một cách tỉ mỉ.

Thưởng thức chà bông cay kiểu Đài LoanThưởng thức chà bông cay kiểu Đài Loan

Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một món ăn thơm ngon. Đừng ngần ngại bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay và cảm nhận sự ngon miệng và độc đáo của chà bông cay chuẩn bị Đài Loan này nhé.

Từ khóa: Cách làm chà bông cay kiểu Đài Loan dễ làm nhưng ăn cực cuốn,chà bông cay kiểu đài loan,