Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chà bông cá hồi

Cá hồi là món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ chỉ bạn cách làm chà bông cá hồi. Món ăn này chắc chắn sẽ được các bé yêu thích.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
45 phút
Dành cho
1-2 người

Chà bông là một món ăn phổ biến và vô cùng bổ dưỡng lại rất phù hợp cho cả gia đình. Đặc biệt, món chà bông này rất được các bé yêu thích. Tuy nhiên, chà bông bán sẵn ở ngoài cửa hàng luôn khiến các mẹ băn khoăn bởi chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của con mình, cũng như không đảm bảo chà bông được chế biến từ cá hồi nguyên chất.

1 Nguyên liệu làm chà bông cá hồi

Nguyên liệu làm chà bông cá hồiNguyên liệu làm chà bông cá hồi

Mẹo hay
Để chọn cá hồi tươi ngon thì bạn nên chọn cá có thớ thịt màu hồng, phần thịt có vân mỡ màu trắng xen kẽ. Khi sờ vào thịt sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, thịt k hông bị chảy nhớt hay có mùi lạ.

2 Cách làm chà bông cá hồi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch cá hồi với nước muối loãng, sau đó đem ngâm với sữa tươi 40 phút. Tiếp theo, bạn vớt cá ra và lau khô rồi xếp ra tô. Gừng cạo sạch, sả lột vỏ ngoài và cắt bỏ phần lá.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp cá

Đập dập gừng, sả rồi cho thêm muối, rượu vào trộn đều với cá và mang đi hấp.

 Hấp cá Hấp cá

Khi cá chín, bạn đợi cá nguội. Trong lúc đó thì bạn gắp sả và gừng ra hết. Khi cá đã nguội rồi thì bạn lấy chày giã nát ra.

Giã nát cáGiã nát cá

Bước 3 Rang chà bông

Cho cá vào chảo sâu lòng chống dính, đảo đều trên lửa nhỏ. Công đoạn này bạn phải làm đều tay, khi cá tơi và bông thì bạn có thể tắt bếp đi.

Sau khi rang, cá có màu vàng nâu, trông rất ngon mắt.

Rang chà bôngRang chà bông

Bước 4 Thành phẩm

Chà bông cá hồi bổ dưỡng lại có cách làm vô cùng đơn giản. Bạn có thể thưởng thức như món ăn kèm, ăn với cơm, cháo đều rất ngon. Để bảo quản thì bạn đợi khi chà bông cá hồi đã nguội hẳn thì bạn cho vào hũ thủy tinh đậy kín để bảo quản. Nếu dùng lâu thì bạn để chà bông cá vào ngăn mát trong tủ lạnh. Vói cách làm này có thể bảo quản dược từ 10-15 ngày.

 Chà bông cá hồi Chà bông cá hồi

3 Thưởng thức

Bạn có thể ăn chà bông cá hồi với bánh mì nóng thêm rau, chả và các topping khác sẽ rất ngon. Ngoài ra bạn có thể thêm vào cháo trắng, xôi để món ăn tăng thêm hương vị nhé!

Thưởng thức chà bông cá hồiThưởng thức chà bông cá hồi

Tham khảo thêm:  Cách làm chà bông gà thơm ngon, tơi xốp, cả nhà thích mê

Món chà bông cá hồi có thể ăn kèm với cơm hay sandwich đều rất ngon. Hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa XANH mỗi ngày để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm chà bông cá hồi,cách làm chà bông cá hồi,cách làm ruốc cá hồi,cách chế biến cá hồi,ăn gì hôm nay,chà bông cá hồi,