Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả bắp chiên chiên thịt

Cách làm chả bắp chiên thịt giòn ngon, đơn giản, ăn là ghiền

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Công thức chi tiết cách làm chả bắp chiên thịt giòn ngon, hấp dẫn lại vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp thực hiện món ăn để chiêu đãi cả gia đình và bạn bè nhé!

Nguyên liệu làm Chả bắp chiên thịt

Bắp Giò sống Hành lá Bột mì Gia vị (Hạt nêm/ tiêu/ nước mắm...)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn bắp ngon:

  • Bạn nên chọn những trái bắp tươi hay mới hái bằng cách để ý lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô và phải ôm chặt lấy bắp, râu bắp vẫn còn mềm mượt , cuống không bị thâm hay héo.
  • Bạn cần phải chú ý tới hạt bắp. Nếu hạt bắp đều, căng, bóng và thẳng tắp là được và cũng không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải.
  • Món này bạn có thể tùy ý chọn bắp Mỹ hay bắp nếp nhé, bắp Mỹ sẽ giúp chả giòn, ngọt và thơm hơn, còn bắp nếp sẽ giúp chả có độ kết dính và dẻo hơn nhé!

Nguyên liệu làm chả bắp chiên thịt

Cách chế biến Chả bắp chiên thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá mua về bạn đem rửa sạch, sau đó cắt nhỏ.

    Bắp thì bạn bóc sạch vỏ, bỏ hết những phần râu đi, rửa sạch. Sau đó hãy dùng dao bào mỏng bắp ra.

    Nếu không thích ăn bắp quá nhuyễn, bạn có thể chỉ cần cắt hạt bắp ra làm đôi bằng cách dùng dao cắt vào 1/2 hạt bắp và đẩy dao đi, tiếp tục dùng lưỡi dao đặt sát chân hạt bắp và đẩy dao đi một lần nữa là xong.

  • Trộn bột

    Với số bắp vừa bào xong bạn trộn đều với hành lá, 50g bột mì, 200g giò sống, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê tiêu.

    Sau khi trộn đều bạn đeo bao tay vào và nhồi cho chả bắp mềm và dẻo ra.

    Tiếp tục nhồi bột đến khi bột, bắp và giò sống quyện lại, thành 1 khối dẻo không tách nhau ra là được.

    Sau đó hãy bôi 1 chút dầu ăn lên tay xoa đều rồi nặn bột thành từng miếng tròn, dẹp nhỏ.

    Lưu ý: bột mì sẽ giúp món chả bắp thêm kết dính và giòn ngon hơn, nếu không thích có thể không thêm cũng được vì giò sống cũng đã đủ để tạo độ dính và dẻo cho chả rồi nhé!

  • Chiên chả

    Đặt 1 chảo dầu lên bếp, đun đến khi dầu nóng lên. Sau đó bạn thả từ từ từng miếng chả bắp vào chiên với lửa nhỏ cho đến khi miếng chả chín vàng đều cả 2 mặt là được.

    Khi chả chín vàng đều thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu là đã hoàn thành món chả bắp chiên thịt rồi đấy!

    Lưu ý:Thường xuyên lật trở miếng chả để chúng không bị cháy nhé!

  • Thành phẩm

    Chả bắp chiên thịt sau khi làm xong có thể ăn kèm với tương ớt hoặc ăn cơm. Chả bắp chiên thịt với lớp vỏ giòn giòn kết hợp phần nhân thịt dai dai và vị ngọt của bắp vô cùng ngon miệng đấy!

Mẹo bảo quản bắp trái:

  • Nếu sử dụng không hết bạn hãy cho bắp vào túi thực phẩm bọc kín lại hoặc hút chân không càng tốt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được 1 tuần.
  • Hoặc treo trái bắp lên cao, không để trái bắp đụng vào thứ gì và để ở nơi khô thoáng.

Lưu ý: Món ăn nếu ăn không hết có thể cho vào hộp và bỏ tủ lạnh nhé, hôm sau lấy ra chiên sơ lại là có thể ăn tiếp. Tuy nhiên để giữ trọn vẹn hương vị món chả bắp, bạn nên dùng nóng và ăn hết trong ngày nhé!

Như vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn các bạn xong cách làm chả bắp chiên thịt rồi đó, hãy làm ngay cho gia đình thưởng thức nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ baohatinh.vn và kênh YouTube Ẩm Thực Quán.

Từ khóa: Chả bắp chiên chiên thịt,cách làm chả bắp chiên thịt,cách làm chả bắp chiên,chả bắp chiên thịt,chả bắp,vào bếp,cách làm chả bắp chiên thịt,cách làm chả bắp chiên,chả bắp chiên thịt,chả bắp,vào bếp,cách làm chả bắp chiên thịt,cách làm chả bắp chiên,chả bắp chiên thịt,chả bắp,vào bếp,