Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả bắp chiên giòn

Cách làm chả bắp chiên giòn lạ miệng, vàng giòn ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Từ những trái bắp nếp bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như nấu xôi, nấu chè hoặc chỉ luộc thôi cũng ngon. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm một món chiên mới từ bắp đó là chả bắp chiên giòn rất hấp dẫn. Theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Chả bắp chiên giòn

Bắp nếp Hành tím Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua bắp tươi ngon

  • Bắp ngon có dáng thuôn dài, hạt bóng mẩy, đều đặn. Nhấn vào hạt thì thấy hơi mềm và có chảy sữa trắng là bắp vừa ngon, không quá non cũng không quá già.
  • Nên lựa chọn những trái bắp có vỏ còn tươi xanh, ôm chặt lấy quả và râu bắp không bị khô, đây là những trái bắp vừa mới thu hoạch ngon ngọt hơn.
  • Không mua những trái bắp vỏ và râu bị khô, kích thước quá lớn, hạt cứng hoặc có vết mọt đục, đây là bắp già, không còn ngon.
  • Để làm chả bắp chiên giòn, cần sử dụng bắp nếp vì bắp nếp có nhiều tinh bột tạo độ kết dính cho chả bắp.

Nguyên liệu chính làm chả bắp chiên giòn

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bếp, chảo, dao bào, thớt,...

Cách chế biến Chả bắp chiên giòn

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bắp mua về bóc sạch vỏ, nhặt sạch râu bắp, đem rửa qua với nước cho sạch. Tiếp đến, dùng dao bào bào bắp theo chiều dọc cho vào tô.

    Hành tím lột vỏ, hành lá nhặt bỏ rễ, lá già, đem cả hai đi rửa sạch rồi cho lần lượt ra thớt, cắt nhỏ.

  • Xay nhuyễn bắp

    Cho vào tô bắp đã bào phần hành lá và hành tím cắt nhỏ, thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều và để yên khoảng 5 phút cho bắp ngấm gia vị.

    Tiếp đến, cho hỗn hợp bắp vào máy xay sinh tố (dùng cối nhỏ xay khô), xay nhuyễn. Sau khi xay xong, lấy hỗn hợp bắp ra tô, trộn đều.

  • Chiên chả bắp

    Đặt chảo lên bếp, bật lửa vừa, đun nóng 100ml dầu ăn rồi dùng muỗng múc hỗn hợp bắp xay, nhấn nhẹ cho bắp thành hình rồi thả vào chảo dầu, chiên trên lửa vừa nhỏ.

    Chiên khoảng 3 - 5 phút thấy chả vàng giòn thì lật mặt dưới lên, chiên đến khi chả vàng đều cả hai mặt, bạn lấy ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cứ chiên lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

  • Thành phẩm

    Món chả bắp chiên có phần vỏ bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm dẻo, giữ trọn vị ngọt và mùi thơm đặc trưng của bắp nếp. Khi ăn chấm thêm 1 chút tương ớt là ngon tuyệt vời.

    Món ăn này có thể dùng ăn chơi, ăn cơm hoặc dùng kèm trong các bữa tiệc đều ngon.

Chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã có thể thực hiện xong món chả bắp chiên giòn rụm, thơm lừng thật ngon. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Chả bắp chiên giòn,cách làm chả bắp chiên giòn,chả bắp chiên,cách làm chả bắp chiên,chả bắp,cách làm chả bắp chiên giòn,chả bắp chiên,cách làm chả bắp chiên,chả bắp,