Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cật heo xào ớt chuông

Cách làm cật heo xào ớt chuông giòn ngon hấp dẫn cực ngon cơm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu sơ chế đúng cách, cật heo sẽ là một món ăn cực thơm ngon cho mọi gia đình trong những bữa cơm. Hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH và thực hiện ngay món cật heo xào ớt chuông thơm lừng, hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cật heo xào ớt chuông

Cật heo Ớt chuông đỏ Ớt chuông xanh Hành tây Hành lá Gừng Sa tế tôm Nước mắm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cật heo tươi ngon:

  • Cật heo tươi, ngon có màu sậm đồng đều, không có những vết nhạt màu, không có những đốm trắng, không bị tụ huyết hay xuất huyết, không có mùi lạ.
  • Cật heo mới khá săn chắc, có tính đàn hồi cao, màng bọc còn nguyên.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon:

  • Ớt chuông có một đặc điểm khác lạ và thú vị so với các loại rau củ khác, đó chính là ớt chuông có "đực" và "cái". Để phân biệt, hãy lật ngược quả ớt lại, nếu phần đuôi được chia ra làm 4 thì đó là quả ớt chuông cái, còn khi chia ra làm 3 thì là quả ớt chuông đực.
  • Để thực hiện các món chiên, món xào ngon, ớt chuông giống "đực" sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn khi thực hiện các loại nước ép hoặc ăn sống, ớt chuông giống "cái" thường được chọn nhiều hơn.

nguyên liệu làm cật heo xào ớt chuông

Cách chế biến Cật heo xào ớt chuông

  • Sơ chế cật heo

    Cật heo rửa sạch, cắt làm đôi, bạn dùng dao rọc hết phần màng trắng bên trong quả cật. Sau khi cật không còn màng trắng, rửa sạch với nước muối và giấm thì cật sẽ không còn bị hôi và khai nữa.

    Khi cật heo đã sạch, bạn cắt cật thành những miếng vừa ăn rồi ướp cật cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng sa tế tôm. Bạn nhớ đảo đều cho gia vị thấm vào cật nhé! Bạn có thể gia giảm gia vị theo khẩu vị gia đình.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Ớt chuông rửa sạch, cắt bỏ phần hột và xắt thành sợi vừa ăn không quá mỏng.

    Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt thành hình múi cau.

    Gừng bào vỏ, rửa sạch và cắt sợi nhuyễn

    Hành rửa sạch và xắt phần gốc hành để riêng, phần thân cắt khúc vừa ăn.

  • Xào cật heo

    Cho chảo lên bếp cùng dầu ăn, khi dầu sôi, cho gừng và gốc hành vào phi thơm. Cho tiếp cật heo vào ở lửa lớn để cật hạn chế ra nước.

    Sau khoảng 2 phút xào, cho ớt chuông vào xào chung. Khi ớt gần chín, cho hành tây vào xào cho đến khi mọi nguyên liệu chín đều.

    Cuối cùng, bạn thêm 1 muỗng cà phê nước mắm vào để món ăn giữ được độ đậm đà.

    Mách bạn: Xào ớt chuông và cật ở lửa lớn để giữ nguyên được màu sắc và độ giòn của ớt.

  • Thành phẩm

    Cho cật xào ớt chuông ra đĩa, thêm một ít hành lá và tiêu lên trên sau đó trộn đều. Chỉ đơn giản vậy thôi mà cả nhà đã có bữa ăn ngon rồi đó!

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm với giá thành bình ổn, bữa ăn của bạn sẽ trở nên ngon và phong phú hơn. Chúc bạn thực hiện thành công món cật heo xào ớt chuông với công thức của Điện máy XANH nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh Bếp của Vợ

Từ khóa: Cật heo xào ớt chuông,cách làm cật heo xào ớt chuông,cách làm cật heo xào,cật heo xào ớt chuông,cật heo xào,vào bếp,cách làm cật heo xào ớt chuông,cách làm cật heo xào,cật heo xào ớt chuông,cật heo xào,vào bếp,cách làm cật heo xào ớt chuông,cách làm cật heo xào,cật heo xào ớt chuông,cật heo xào,vào bếp,