Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Caramel tiramisu

Cách làm caramel tiramisu ngọt ngào, béo ngậy thơm ngon lạ miệng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Caramel tiramisu là một món tráng miệng thơm ngon với sự biến tấu từ món tiramisu truyền thống. Với hương vị ngọt ngào, mềm mại và béo ngậy đầy quyến rũ nên rất được nhiều người yêu thích. Hôm nay, cùng vào bếp để thực hiện ngay món bánh hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Caramel tiramisu

Mascarpone Sốt caramel (200ml dùng để làm kem/ 50ml dùng trang trí) Bánh Lady finger (bánh Sampa) Lòng đỏ trứng Cà phê espresso hòa tan Whipping cream đánh bông (dùng trang trí) Đường

Mascarpone là gì? Cách phân biệt mascarpone với cream cheese

  • Mascarpone là một loại phô mát kem Ý, nổi bật với vị chua nhẹ do thành phần có nước chanh, giấm,.... Nó khá mềm mịn rất nhiều người sẽ nhầm lẫn với cream cheese vì nó khá giống.
  • Để làm mascarpone, người ta sẽ tách kem ra khỏi sữa, rồi làm đông bằng một số chất có tính chất axit như giấm, nước chanh, axit citric hoặc axit axetic, mà không sử dụng các chất thúc đẩy lên men.
  • Về cơ bản, mascarpone được làm từ kem (là phần sữa đã được tách kem), còn cream cheese thì được làm từ sữa (bò hoặc dê) nhưng không tách kem.

Sốt caramel mua ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua sốt caramel tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm sốt caramel tại nhà theo hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm caramel tiramisu

Cách chế biến Caramel tiramisu

  • Đánh nhuyễn trứng với đường

    Bỏ vào 2 muỗng canh đường và 2 cái lòng đỏ trứng, sử dụng cây đánh trứng đánh đều mạnh tay để trứng và đường hòa quyện vào nhau tạo thành hỗn hợp sánh loãng, mịn và có màu vàng nhạt.

  • Trộn hỗn hợp caramel phô mai

    Tiếp đến, cho vào phần trứng vừa đánh mịn thêm 230gr mascarpone và 200ml sốt caramel, tiếp tục trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sánh đặc, mướt mịn và không bị vón cục.

  • Pha cà phê

    Bạn pha một gói cà phê espresso với 150ml nước nóng rồi khuấy đều cho cà phê tan xong để cho cà phê nguội bớt.

    Mách bạn: Nếu muốn bánh có vị thơm ngon hơn bạn có thể sử dụng cà phê espresso nguyên chất được pha bằng máy nhé! Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng cà phê thường thay cho cà phê espresso cũng được.
  • Hoàn thành

    Với lượng nguyên liệu trong công thức này bạn có thể chia thành 2 ly nhỏ. Mỗi ly sẽ cần 4.5 cái bánh Lady finger (bánh Sampa) bẻ đôi.

    Bạn lần lượt bẻ từng chiếc bánh Lady finger làm đôi rồi nhúng các mặt bánh vào cà phê xong cẩn thận xếp vào ly.

    Sau đó, từ từ rưới phần hỗn hợp caramel phô mai lên trên, sao cho phủ đều phần bánh, bạn làm tương tự như vậy, cứ một lớp bánh sẽ phủ một lớp kem. Một ly sẽ gồm 3 lớp, 3 lớp kem. Đối với ly còn lại bạn cũng thao tác giống vậy nhé!

    Sau khi hoàn thành, bỏ ly caramel tiramisu vào ngăn mát tủ lạnh từ 8 - 24 giờ.

    Trước khi thưởng thức, bạn có thể thêm một ít whipping cream đánh bông lên bề mặt và rưới thêm ít sốt caramel để món tráng miệng thêm đẹp mắt nhé!

  • Thành phẩm

    Caramel tiramisu có màu nâu sữa đẹp mắt, các lớp bánh và lớp kem đan xen mang đến cho bạn một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn.

    Phần bánh tan mềm, hòa quyện cùng kem phô mai caramel béo ngậy và mùi thơm từ cà phê đắng nhẹ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác vô cùng đặc biệt đấy!

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên, HAY ĂN mong rằng sẽ thực hiện thành công món caramel tiramisu thơm ngon, béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Nhanh lưu lại công thức và chia sẻ ngay để nhiều người cùng biết món ngon này nhé!

Từ khóa: Caramel tiramisu,caramel tiramisu,cách làm caramel tiramisu,làm caramel tiramisu,cách làm tiramisu,tiramisu,caramel tiramisu,cách làm caramel tiramisu,làm caramel tiramisu,cách làm tiramisu,tiramisu,