Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh thiên lý nấu thịt nạc thanh mát , giải nhiệt ngày nắng nóng

Vào những ngày hè oi bức thì một bát canh thiên lý chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thanh mát hơn. Hãy cùng tham khảo Cách làm canh thiên lý nấu thịt nạc thanh mát , giải nhiệt ngày nắng nóng ngay sau đây nhé.

Hoa thiên lý có nhiều công dụng cho sức khỏe, những món ăn được chế biến từ hoa thiên lý không chỉ ngon miệng, dễ ăn mà cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm canh thiên lý nấu thịt nạc

Mẹo hay: Để chọn quả mướp hương ngon bạn nên chọn quả cầm nặng tay, vỏ màu xanh thẫm, mùi thơm tự nhiên.

Nguyên liệu làm canh thiên lý nấu thịt nạcNguyên liệu làm canh thiên lý nấu thịt nạc

2 Cách làm canh thiên lý nấu thịt nạc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gọt vỏ, rửa sạch mướp hương rồi cắt khúc ngắn vừa ăn, dày khoảng 1 lóng tay. Hoa thiên lý nhặt bỏ phần cuống già, rồi ngâm với nước muối loãng trong 3 - 5 phút sau đó vớt ra rửa sạch, để khô. Hành tím bóc vỏ, thái thành lát mỏng. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau mua về bạn nên ngâm thịt với nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó vớt ra, rửa sạch lại với nước rồi để khô. Tiếp theo dùng dao cắt thịt thành miếng nhỏ rồi băm nhuyễn.

Băm nhuyễn thịtBăm nhuyễn thịt

Bước 2 Nấu canh thiên lý nấu thịt nạc

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, bật bếp rồi cho hành tím vào phi. Khi hành bắt đầu có mùi, bạn nên cho thịt vào rồi đảo đều tay cho đến khi thịt chín lại. Nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng canh nước mắm rồi tiếp tục đảo đều tay trong 1-2 phút cho thịt ngấm gia vị. Rồi sau đó bạn cho 600ml - 1 lít nước lọc vào rồi mở lửa vừa rồi nấu sôi.

Khi nước bắt đầu sôi, bạn cho mướp hương và hoa thiên lý vào rồi tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi. Cho ⅓ muỗng cà phê bột ngọt và nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Nấu canh thiên lý nấu thịt nạcNấu canh thiên lý nấu thịt nạc

3 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, bạn múc canh ra tô, rồi cho thêm hành lá cắt nhỏ vào trang trí cho đẹp mắt. Canh có vị ngọt thanh từ nước dùng nấu từ mướp và thịt băm, hoa thiên lý, mướp hương vẫn giữ nguyên được độ giòn ngọt, tươi xanh.

Thành phẩm canh thiên lý nấu thịt nạcThành phẩm canh thiên lý nấu thịt nạc

Trên đây là công thức nấu canh thiên lý cực ngon mà bạn có thể làm tại nhà. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm những món ngon, giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức, chăm sóc gia đình toàn diện hơn.

Từ khóa: Cách làm canh thiên lý nấu thịt nạc thanh mát , giải nhiệt ngày nắng nóng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,