Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh súp lơ nấu sườn cả nhà thích mê

Cùng HAY ĂN khám phá ngay món canh súp lơ nấu sườn vô cùng thơm ngon, bồi bổ cho bản thân và gia đình ngay trong bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món canh là một trong những món không thể thiếu trong mâm cơm người Việt. Món canh súp lơ nấu sườn HAY ĂN gợi ý đến bạn hôm nay là món ăn vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon, rất thích hợp góp mặt thường xuyên trên mâm cơm của gia đình đấy nhé!

1 Nguyên liệu làm canh súp lơ nấu sườn

Mẹo hay:
- Bạn nên chọn bông súp lơ có màu sắc sáng đều, tương đồng với nhau, đối với súp lơ xanh nên chọn màu xanh càng sậm sẽ có hậu ngọt, độ mềm cao.
- Để mua được sườn heo ngon, nên chọn loại có thịt màu hồng nhạt, độ đàn hồi tốt, miếng sườn nhìn vào thấy tươi, ngửi không có mùi hư hỏng, ôi thiu, nên chọn sườn cỡ vừa khi nấu canh với súp lơ để độ chín đạt mức vừa phải.

Nguyên liệu làm canh súp lơ nấu sườnNguyên liệu làm canh súp lơ nấu sườn

2 Cách làm canh súp lơ nấu sườn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Súp lơ bạn ngâm qua nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước, cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Hành và ngò bạn rửa sạch, cắt thành từng đoạn ngắn.

Sườn heo rửa qua với nước muối loãng rồi vớt ra thau để ráo thịt. Chặt thịt thành từng khúc nhỏ vừa ăn, cho thịt vào tô.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gia vị và chuẩn bị nước

Ướp vào thịt 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê đường rồi dùng đũa trộn đều. Cho nước vào nồi và đợi nước sôi.

Ướp gia vị và chuẩn bị nướcp gia vị và chuẩn bị nướcƯớp gia vị và chuẩn bị nước

Bước 3 Nấu canh

Khi nước sôi thì cho thịt vào nồi, khi nước sôi trở lại bạn tiến hành vớt bọt để nước được trong, nấu trong khoảng 25 - 30 phút rồi cho súp lơ vào nấu cùng, nấu đến khi súp lơ mềm thì tắt bếp.

Nấu canhNấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Món canh súp lơ nấu sườn có hương vị thanh đạm, nước dùng trong vắt, súp lơ xanh nhẹ, vừa đẹp phần nhìn lẫn thơm ngon khi thưởng thức. Bên cạnh đó, món canh cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các gia đình.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Canh súp lơ nấu sườn là món ăn đơn giản, dễ làm với những nguyên liệu vô cùng phổ biến nhưng lại có chất lượng không hề thấp, hương vị thơm ngon, ngọt nước, thịt mềm nấu cùng súp lơ giòn là món ăn vô cùng dinh dưỡng và được nhiều bà nội trợ yêu thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Còn chần chờ gì mà không cùng HAY ĂN nhanh tay vào bếp nấu ngay món canh súp lơ nấu sườn vừa dễ làm, thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng, phù hợp bồi bổ sức khỏe cho gia đình đúng không nào!

Từ khóa: Cách làm canh súp lơ nấu sườn cả nhà thích mê,canh súp lơ nấu sườn,