Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh sấu nấu thịt bằm thanh mát, ngon miệng

Mùa hè nóng nực, mệt mỏi, thử vào bếp trổ tài làm món canh sấu thịt bằm thanh mát, chua chua cho cả gia đình giải nhiệt cùng với HAY ĂN.

canh sấu thịt bằm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Mùa hè nóng nực khiến bạn mệt mỏi và mất nhiều năng lượng. Thử vào bếp và làm món canh sấu nấu thịt bằm theo công thức sau cùng HAY ĂN để giải nhiệt, đổi vị cho cả gia đình. Canh sấu nấu thịt bằm có vị chua thanh từ sấu và cà chua, rất dễ ăn cùng với thịt bằm săn ngọt sẽ khiến cho bữa ăn gia đình thêm màu sắc.

1 Nguyên liệu làm món canh sấu nấu thịt bằm

Nguyên liệu làm món canh sấu thịt bằmNguyên liệu làm món canh sấu thịt bằm

Mẹo hay:

Thịt heo bạn nên chọn những miếng thịt có màu sắc tươi sáng, hồng nhạt hoặc đỏ nhạt. Không chọn thịt có màu sắc lạ, nhợt nhạt hoặc quá sậm, sờ tay vào thấy nhớt. Bạn có thể dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc, nếu thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm thì đây là thịt tươi ngon.

Sấu tươi mới hái sẽ còn nguyên phần nhựa, quả có màu xanh tươi, không bị thâm. Chọn những quả sấu không non quá mà cũng không già quá, những quả này có thớ thịt dày, hạt nhỏ rất ngon.

2 Cách làm canh sấu nấu thịt bằm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà chua bỏ cuống, rửa sạch với nước muối loãng rồi cắt múi cau.

Sấu tươi mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch để ráo nước.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát nhỏ.

Hành lá, ngò rí nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào cà chua

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng cho tiếp phần hành tím cắt lát vào phi thơm. Cho cà chua cắt múi cau vào xào 5 phút với lửa vừa cho cà chua chín mềm.

Xào cà chuaXào cà chua

Bước 3 Xào thịt bằm

Cà chua đã chín, bạn cho tiếp phần thịt bằm xào cho săn lại. Nêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm rồi xào cho thịt chín. Cuối cùng cho sấu vào xào thêm 5 phút trên lửa vừa.

Xào thịt bằmXào thịt bằm

Mẹo hay: Nếu bạn muốn ăn chua hơn thì xào sấu thêm 5 phút để sấu tiết ra vị chua nữa nha!

Bước 4 Nấu canh

Sau khi xào sấu, bạn cho vào nồi 1 lít nước nấu cho sôi lại và nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm. Rắc thêm hành lá và ngò cắt nhuyễn vào rồi tắt bếp.

Nấu canhNấu canh

3 Thành phẩm

Canh sấu nấu thịt bằm có vị chua thanh của sấu và cà chua, thịt bằm mềm ngọt, cộng với mùi hơi hăng của hành lá và ngò rí. Tất cả tạo nên một tô canh chua tròn vị, giải nhiệt sau trong những ngày nóng nực cực kỳ hiệu quả.

Thành phẩm canh sấu nấu thịt bằmThành phẩm canh sấu nấu thịt bằm

Trên đây là cách làm món canh sấu nấu thịt bằm dễ làm cho bữa trưa thêm thanh mát, dễ chịu. Đồng hành cùng HAY ĂN để khám phá thêm nhiều món ăn hấp dẫn nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm canh sấu nấu thịt bằm thanh mát, ngon miệng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,