Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh rau sắn nấu canh cá ngon ngọt, dễ làm

Rau sắn nấu canh cá là món ăn dân dã nhưng vô cùng thơm ngon. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm canh rau sắn nấu canh cá ngon ngọt, dễ làm nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đối với nhiều gia đình, canh rau sắn là món ăn quen thuộc được tất cả mọi người ưa thích. Với hương vị chua nhẹ của rau sắn kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên từ cá tạo nên một món ăn cực kỳ bắt miệng, giúp bữa cơm gia đình thêm trọn vị và ấm cúng hơn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm canh rau sắn nấu canh cá ngon ngọt, dễ làm ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món canh rau sắn nấu canh cá

Mẹo hay:
Để chọn được những con cá trắm ngon, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Chọn những con cá trắm chắc thịt, to khoảng từ 2-3kg là vừa, đầu và mình cá suôn và cân đối.
- Nên chọn mua những con cá còn sống, bơi và vẫy đạp mạnh. Tránh mua những con cá nhỏ, bơi yếu vì đó là những con cá nhiều xương, ít thịt.

Nguyên liệu làm món canh rau sắn nấu canh cáNguyên liệu làm món canh rau sắn nấu canh cá

2 Cách làm canh rau sắn nấu canh cá

Bước 1 Muối chua rau sắn

Khi muối chua, nên chọn phần ngọn rau sắn có các lớp phấn mịn ở đầu chồi. Sau khi hái lá sắn về, chúng ta tiến hành vò rau sắn thật khéo léo để rau trở nên mềm, có sóng đều nguyên búp, đảm bảo rau không bị nát và vụn. Tiếp theo, trộn phần rau đã vò với 1 ít muối để phần rau này nhanh chua và tránh tình trạng hỏng. Tuy nhiên, nếu bỏ quá ít muối thì phần rau sắn muối chua sẽ nổi váng và hỏng. Vì vậy, cần canh lượng muối phù hợp cho từng lượng rau sắn.

Sau đó, sắn đã trộn muối sẽ được cho vào chum, vại hoặc thùng sứ, đổ thêm 1 ít nước vào và tiến hành muối trong vòng 4-5 ngày. Khi đó, phần rau sắn sẽ trải qua quá trình ủ chua cho đến chín hẳn.

Muối chua rau sắnMuối chua rau sắn

Bước 2 Sơ chế cá

Cá trắm cỏ mua về rửa sạch, sau đó đánh vảy và làm ruột cá thật kỹ. Cắt cá trắm cỏ thành những miếng vừa ăn. Tiếp theo, rửa sạch phần cá đã cắt vào để ráo. Ướp cá với 3 muỗng cà phê nước mắm và ớt.

Sơ chế cáSơ chế cá

Bước 3 Sơ chế rau sắn

Rau sắn sau khi muối được từ 3-4 ngày thì đã có thể vớt ra sơ chế để nấu ăn. Lấy một phần rau sắn muối chua ra, rửa sạch với nhiều lần nước rồi mang đi luộc. Sau khi luộc khoảng 4-6 phút, tắt bếp và vớt rau sắn ra. Tiếp theo, rửa phần rau sắn lại với nước 1 lần nữa rồi vắt khô và thái thành những miếng vừa ăn.

Sơ chế rau sắnSơ chế rau sắn

Bước 4 Nấu canh rau sắn

Bắt chảo lên bếp, cho dầu hoặc mỡ lợn vào chảo. Đến khi dầu trong chảo đã nóng, cho phần rau sắn đã sơ chế vào xào nhẹ cho chín. Sau đó, cho nước vào và nấu đến khi sôi, nêm nếm các gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình. Tiếp theo, cho phần cá đã ướp và và đun nhỏ lửa đến khi thịt cá chuyển sang màu trắng ngà và rau sắn mềm hơn là có thể ăn được.

Nấu canh rau sắnNấu canh rau sắn

Bước 5 Thành phẩm

Sự kết hợp giữ mùi hương đặc trưng của rau sắn cùng vị ngọt tự nhiên của thịt cá tạo nên một món ăn hấp dẫn khiến ai cũng khó mà cưỡng lại được. Món canh này thích hợp ăn khi còn nóng, có thể dùng với cơm trắng. Với món canh rau sắn nấu canh cá, bữa cơm gia đình của bạn sẽ trở nên ấm cúng và đa dạng hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn này tuy được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhưng lại mang lại hương vị thơm ngon khó tìm. Ăn một đũa rau sắn muối chua chua cùng hương vị đặc trưng của cá và nước dùng canh thanh ngọt sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm tròn vị, thơm ngon hơn. Hãy thử trổ tài món canh rau sắn nấu canh cá để chiêu đãi cho mọi người trong gia đình khi có dịp nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Thu Hà Nội

Trên đây là những thông tin về cách làm canh rau sắn nấu canh cá ngon ngọt, dễ làm. HAY ĂN hy vọng rằng đã giúp bạn có thêm một gợi ý hay ho để thực đơn của bữa cơm gia đình đa dạng và phong phú hơn nhé.

Từ khóa: Cách làm canh rau sắn nấu canh cá ngon ngọt, dễ làm,canh rau sắn nấu canh cá,