Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh rau nhút nấu khô mực thanh mát, dễ thực hiện

Món canh rau nhút khô mực vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng, đồng thời có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Cùng khám phá ngay cách thực hiện món ăn này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Rau nhút là loại rau có tính hạn, vị ngọt, có tác dụng rất tốt cho nhuận tràng, đặc biệt giải nhiệt, mát gan. Khô mực từ lâu đã được nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn và hàm lượng dinh dưỡng cao. Sự kết hợp giữa rau nhút và khô mực chắc chắn sẽ làm bữa cơm của mỗi gia đình thêm hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm canh rau nhút nấu khô mực ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm canh rau nhút nấu khô mực

Mẹo hay: Khi mua rau nhút, bạn nên lựa những cọng rau còn non, nhiều lá và có phần phao xốp dày bông, có màu trắng ngần. Khô mực nên lựa chọn những con mực có màu đỏ vừa phải, không quá đậm, khi ấn tay lên thì mực không bị dính tay.

Nguyên liệu làm canh rau nhútNguyên liệu làm canh rau nhút

2 Cách làm canh rau nhút nấu khô mực

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khô mực sau khi mua về bạn cho nước vào và tiến hành ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó xé thành các sợi nhỏ. Rau nhút rửa sạch để ráo. Tỏi bạn tách thành các tép nhỏ rồi băm nhuyễn. Rau ngò nhặt sạch phần gốc và cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm canh rau nhút nấu khô mực

Cho chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào chảo. Khi dầu ăn nóng lên thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho phần khô mực đã xé nhỏ vào chảo, đảo đều từ 2 - 3 phút. Cho vào nồi khoảng 800ml nước. Cho vào 1 thìa canh đường , 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe muối, 4 thìa canh nước cốt me, 1 thìa canh nước mắm.

Sau khi nước sôi lên thì cho rau nhút vào, đảo đều nhẹ tay cho đến khi rau chín hơi tái thì cho thêm ớt, ngò gai, nêm nếm lại một lần nữa cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

Làm canh rau nhút nấu khô mựcLàm canh rau nhút nấu khô mực

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là chỉ với 15 phút chuẩn bị và 10 phút chế biến thì chúng ta đã hoàn thành xong món canh rau nhút nấu khô mực cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Lúc này bạn chỉ cần múc canh ra tô và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Một bát canh rau nhút nấu cùng khô mực sẽ là món ăn giải nhiệt cực tốt cho những ngày hè oi bức. Bên cạnh đó món ăn còn giúp đem lại nhiều dinh dưỡng sức khỏe của chúng ta. Cả gia đình cùng quầy quần bên mâm cơm với bát canh rau nhút thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn cách làm món canh rau nhút nấu khô mực cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm canh rau nhút nấu khô mực thanh mát, dễ thực hiện,canh rau nhút nấu khô mực,