Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh nghêu nấu sấu chua thanh, thơm ngon hấp dẫn

Đổi vị với món canh nghêu nấu sấu thanh mát chỉ bằng vài bước thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Cùng Bách Hóa XANH khám phá cách chế biến món ăn này nhé!

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mùa hè sắp đi qua những cái nóng oi bức vẫn còn đâu đó. Vậy hãy cùng đánh bay cái nóng bằng cách chế biến món canh nghêu nấu sấu với công thức vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon khó cưỡng.

1 Nguyên liệu làm canh nghêu nấu sấu

Nguyên liệu làm canh nghêu nấu sấuNguyên liệu làm canh nghêu nấu sấu

Mẹo hay:
-  Để có thể chế biến thành công những món ăn từ nghêu thì trước tiên bạn cần chọn được nghêu tươi ngon. Nghêu ngon, chắc thịt thường sẽ to, cầm chắc tay, còn khép miệng, có lớp vỏ cứng và lành lặn. Bên cạnh đó, cần tránh mua nghêu không có mùi hôi khó chịu vì đó là nghêu chết.

2 Cách làm canh nghêu nấu sấu

Bước 1 Sơ chế nghêu

Nghêu sau khi mua về ta cần làm sạch thật kỹ để loại bỏ cát cùng tạp chất. Trước tiên, rửa sạch nghêu rồi mang ngâm trong hỗn hợp nước, muối cùng vài lát ớt trong khoảng 1-2 giờ rồi mang đi rửa lại với nước sạch.

Đun sôi nước và cho nghêu vào luộc cho đến khi mở miệng thì vớt ra, giữ lại nước luộc nghêu. Tiếp đó, dùng nĩa hoặc muỗng lấy thịt nghêu để vào chén riêng để chuẩn bị cho bước sau.

Sơ chế nghêuSơ chế nghêu

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Lột vỏ hành tím, rửa sạch rồi băm nhỏ. Với cà chua, ta mang đi rửa sạch với nước rồi dùng dao thái múi cau. Sấu cạo sạch vỏ bên ngoài, sau đó rửa với nước và dùng dao khứa nhẹ quanh thân. Rau răm, thì là và hành lá rửa sạch và thái nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu canh nghêu nấu sấu

Bật bếp, làm nóng nồi với dầu ăn và phi thơm hành băm. Sau đó, ta thêm thịt nghêu rồi đảo đều tay. Lần lượt thêm vào 15ml nước mắm, cà chua, 15ml hạt nêm và sấu.

Đảo đều tay đến khi các nguyên liệu vừa chín thì cho nước luộc nghêu vào. Cuối cùng cho thêm rau răm, thì là và hành lá rồi dùng muôi khuấy đều là hoàn thành.

Nấu canh nghêu nấu sấuNấu canh nghêu nấu sấu

Bước 4 Thành phẩm

Món canh nghêu nấu sấu chế biến dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Thành phẩm nóng hổi với mùi hương khó cưỡng cùng màu sắc bắt mắt chắc hẳn sẽ làm xiêu lòng cả những thực khách khó tính. Vậy thì có chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này?

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Canh nghêu nấu sấu chua là một món ăn thơm ngon, đầy dưỡng chất và thanh mát nên rất thích hợp cho những ngày nắng nóng. Vị chua của sấu và cà chua kết hợp cùng vị ngọt của thịt nghêu đã tạo nên một món canh sở hữu hương vị thơm ngon, hình thức bắt mắt có thể chinh phục bất kỳ ai.

Đây là bài viết về cách chế biến canh nghêu nấu sấu chua thanh, hấp dẫn. Hy vọng đã giúp bạn khám phá thêm công thức món ăn thơm ngon để trổ tài bếp núc. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm canh nghêu nấu sấu chua thanh, thơm ngon hấp dẫn,canh nghêu nấu sấu,