Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh ngao nấu bầu ngon ngọt khó quên

Thịt ngao ngọt thơm kết hợp với bầu mềm sẽ cho ra được món ăn ngọt mát cho bữa ăn hàng ngày. Hãy cùng xem cách làm món canh ngao nấu bầu nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Canh ngao nấu bầu là món ăn bình dị, quen thuộc với mọi người. Không chỉ đơn giản dễ nấu mà lại còn ngon, bổ, rẻ, chứa đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn. Bên cạnh đó, món ăn này rất tốt cho phụ nữ mang thai bổ sung chất xơ và đạm cho sự phát triển của bé.

1 Nguyên liệu nấu canh ngao với bầu

Nguyên liệu nấu canh ngao với bầuNguyên liệu nấu canh ngao với bầu

Mẹo hay:
- Bạn nên chọn những quả có  vỏ màu xanh và vỏ sáng, bóng. Khi mua thì không nên chọn bầu già mà  nên chọn những quả non, cầm chắc tay.
- Để chọn ngao ngon, bạn chọn những con có vỏ cứng, đóng chặt miệng, nặng tay. Sò đã chết cầm nhẹ tay và có thể bẻ bằng tay. Ngoài ra nên chọn ngao há và đóng miệng lại khi sờ vào, đây là những con tươi và ngon.

2 Cách nấu món canh ngao với bầu ngon

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Ngao chọn những con còn tươi, chưa mở miệng và không có mùi, mua về ngâm rửa sạch với muối, ớt trong khoảng 2 tiếng đồng hồ để nhả sạch hết cát ra.

Bầu nên chọn quả còn non, rửa sạch, gọt vỏ. Dùng dao bào, bào quả bầu thành các sợi nhỏ, đến phần hạt thì dừng lại. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Hành tím băm nhuyễn để phi thơm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Luộc ngao

Cho ngao vào nước lạnh và bật bếp luộc, cho 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi. Nước luộc ngao sẽ giữ lại để nấu canh nên bạn điều chỉnh lượng nước phù hợp theo khẩu phần nhé. Khi nước sôi đảo đều ngao để cho miệng ngao tách ra, dễ lấy phần thịt hơn

Tách phần ngao và nước luộc ra, để phần ngao sang một bên bỏ vỏ lấy thịt. Phần nước luộc ngao lọc qua rây để bớt cặn, sau đó để nước luộc nghỉ trong khoảng 20 phút cho phần cặn lặn bớt xuống đáy và nước cũng nguội bớt. Sau 20 phút tiếp tục lọc tiếp nước luộc sang tô khác, lưu ý khi lọc đổ nước nhẹ tay, tránh để phần cặn ở dưới đáy nổi lên.

 Luộc ngao Luộc ngao

Bước 3  Nấu canh ngao với bầu

Đặt nồi lên bếp, đợi dầu ăn nóng lên rồi cho tỏi vào phi thơm. Cho phần thịt ngao vào xào, nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Đến khi thấy ngao có mùi thơm thì cho tiếp bầu vào xào chung, nêm thêm 1 muỗng bột canh cho bầu.

Xào khi bầu gần chín tới thì cho từ từ nước luộc ngao vào, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê bột canh, cho hành lá vào. Để sôi khoảng 1 - 2 phút rồi tắt bếp.

Nấu canh ngao với bầuNấu canh ngao với bầu

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho canh ra tô, canh có mùi thơm nồng hấp dẫn, nước dùng ngọt thanh, dùng ăn chung với cơm thì ngon còn gì bằng.

Cho canh ra tô và thưởng thứcCho canh ra tô và thưởng thức

3 Thưởng thức

Món canh ngao nấu bầu đã hoàn thànhMón canh ngao nấu bầu đã hoàn thành

Vậy là món canh ngao nấu bầu đã hoàn thành. Bạn múc ra tô và rắc 1 ít tiêu lên trên, nên dùng ngay sau khi nấu để thưởng thức được vị ngọt của món canh một cách trọn vẹn nhất nhé.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn xong món canh ngao nấu bầu vào bếp và thực hiện ngay cách làm này nhé! Chúc các bạn thành công với món ăn!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm canh ngao nấu bầu ngon ngọt khó quên,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,