Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh lợn rừng nấu lá lốt thơm ngon bổ dưỡng

Lá lốt có thể làm được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Bài viết sau đây hướng dẫn cách làm món lợn rừng nấu lá lốt thơm ngon bổ dưỡng.

Có rất nhiều món ăn ngon có thể chế biến với lá lốt, HAY ĂN gợi ý cách làm món lợn rừng nấu lá lốt tại nhà ngon đúng chuẩn.

Canh lợn rừng nấu lá lốt

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món lợn rừng nấu lá lốt

Nguyên liệu làm món lợn rừng nấu lá lốtNguyên liệu làm món lợn rừng nấu lá lốt

Mẹo lựa chọn nguyên liệu

Thịt heo rừng bạn chọn thịt có da sần sùi, da dày, có lông và màu sắc thớ thịt sẫm màu so với thịt heo thông thường, thịt không có mùi hôi tanh.

Lá lốt chọn lá tươi, sẫm màu cũng được, lá còn nguyên, không bị sâu.

Mẹo lựa chọn thịt lợn rừng và lá lốtMẹo lựa chọn thịt lợn rừng và lá lốt

2 Cách làm món canh lợn rừng nấu lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lá lốt rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút, đem vớt ra để ráo, sau đó đem đi thái nhỏ. Thịt heo rừng thì rửa sạch, để ráo, sau đó đem thái miếng vừa ăn.

Hành khô, tỏi, ớt rửa sạch để ráo, hành khô thái mỏng, tỏi băm nhuyễn, ớt đập dập.

Thịt lợn thì thái miếng, lá lốt thái vừa ăn, hành tím thái mỏng và ớt đập đậpThịt lợn thì thái miếng, lá lốt thái vừa ăn, hành tím thái mỏng và ớt đập đập

Bước 2 Nấu thịt lợn rừng với lá lốt

Bắt 1 cái nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào, bỏ hành khô và tỏi vào phi cho thơm, tiếp đó cho vào ½ muối nước mắm, ½ thìa ớt bột rồi tiếp tục đảo đều.

Phi hành tỏi rồi cho thịt lợn vào xào đềuPhi hành tỏi rồi cho thịt lợn vào xào đều

Sau đó, cho thịt lợn rừng vào đảo điều đến khi hơi săn thịt lại xíu, nêm nếm gia vị theo tỉ lệ 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh đường, xào xíu rồi đậy nắp chừng 10 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cho nước vào đun, sau cho mắm ruốc và lá lốt vàoCho nước vào đun, sau cho mắm ruốc và lá lốt vào

Tiếp đó, đổ 1.6 lít nước vào, tiếp tục đậy nắp đun đến khi thịt mềm, nước sôi. Khi canh sôi, thì cho vào phần ớt đập dập. Lấy ít nước canh cho vào tô mắm ruốc, khuấy cho tan mắm ruốc rồi đổ vào nồi thịt, nấu tiếp đến khi canh sôi.

Khi canh sôi thì cho lá lốt vào, tiếp tục đun chừng 10 phút cho lá lốt chín thì hoàn thành.

3 Thành phẩm

Canh lợn rừng nấu lá lốtCanh lợn rừng nấu lá lốt

Bạn múc canh ra tô, bạn sẽ ngửi được mùi nồng lá lốt, nếm thử nước canh thì mùi vị đậm đà, thịt lợn rừng thì dai, thơm, uống canh vào thì ấm cả người, khá thích hợp ăn món này vào mùa mưa

Phía trên là cách làm món canh lợn rừng nấu lá lốt, thơm ngon, bổ dưỡng. HAY ĂN chúc các bạn đọc thực hiện món này thành công lần đầu.

Từ khóa: Cách làm canh lợn rừng nấu lá lốt thơm ngon bổ dưỡng,canh lợn rừng nấu lá lốt,các món ngon từ thịt lợn rừng,các món ngon từ lá lốt,lợn rừng,thịt lợn rừng,các món canh,