Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh hến nấu rau ngót

Cách làm canh hến nấu rau ngót đơn giản thanh nhiệt cơ thể hiệu quả

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau ngót nấu canh sẽ có vị thanh mát đặc trưng, khi kết hợp hến ngọt thịt sẽ càng thêm ngon và tròn vị. Hôm nay, HAY ĂN hướng dẫn các bạn vào bếp nấu canh hến rau ngót - món canh đơn giản vừa giải nhiệt lại vừa giúp bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Canh hến rau ngót

Thịt hến Rau ngót Hành lá (cắt nhỏ) Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hến ngọt thịt

  • Nếu mua hến còn vỏ hãy chọn hến có phần vỏ còn nguyên vẹn, vỏ cứng, khép chặt, hến có kích thước không quá nhỏ cũng không quá to.
  • Đối với hến đã tách vỏ thì chọn mua nếu thấy thịt hến trắng, mẩy, còn ấm và không có mùi lạ.
  • Không mua những mẻ hến nhìn xỉn màu, thịt mềm nhũn hoặc có mùi hôi ươn.

Cách chọn mua rau ngót tươi ngon

  • Nên mua những bó rau ngót có lá còn nguyên vẹn, lá cứng cáp không bị mềm rũ, màu xanh không quá đậm cũng không quá nhạt.
  • Không mua những bó có lá ngả màu xanh đậm, đã có bông, đây là rau ngót già, không ngon. Kiểm tra kỹ để tránh mua phải bó rau bị sâu ăn, héo úa.

Nguyên liệu chính làm canh hến rau ngót

Cách chế biến Canh hến rau ngót

  • Sơ chế rau ngót và hến

    Rau ngót mua về rửa với nước muối rồi rửa lại nước sạch để ráo, dùng tay tước lấy lá và bỏ cọng rau đi.

    Ngâm rau ngót với nước muối pha loãng, vừa ngâm vừa vò nhẹ cho rau hơi nát, sau đó rửa sạch và để ráo.

    Thịt hến mua về xả qua 1 lượt với nước ấm, cho hến vào cùng với 1/2 phần hành lá cắt nhỏ (nên lấy gốc hành để ướp sẽ ngon hơn), 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều rồi để khoảng 5 phút cho hến thấm gia vị.

  • Nấu canh rau ngót với hến

    Bắc nồi lên bếp đun sôi 500ml nước rồi cho hến đã ướp vào, nước sôi mạnh thì vớt bỏ bọt đi, nêm với 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều để gia vị tan hết. Nêm nếm lại lần nữa cho vừa với khẩu vị.

    Tiếp đến, cho rau ngót vào, đảo đều, nấu thêm khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp, cho hành lá đã cắt còn lại và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Do rau ngót nhanh chín nên để tránh làm rau bị nát hãy nêm nếm cho vừa khẩu vị trước rồi mới cho rau vào.
  • Thành phẩm

    Canh hến nấu rau ngót với rau xanh mướt, thịt hến dai ngon ngọt, nước canh trong veo vị ngọt thanh được nêm nếm vừa vặn, ăn kèm cơm nóng là tuyệt vời.

    Vào những ngày không biết nên nấu món canh gì trong bữa cơm gia đình, thì hãy thử ngay món canh hến nấu rau ngót này nhé!

Chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã có ngay tô canh hến rau ngót xanh mướt, vị ngọt thanh vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Canh hến nấu rau ngót,canh hến nấu rau ngót,cách làm canh hến nấu ngót,cách làm canh rau ngót nấu hến,cách nấu canh hến với rau ngót,cách nấu canh rau ngót với hến,canh hến nấu rau ngót,cách làm canh hến nấu ngót,cách làm canh rau ngót nấu hến,cách nấu canh hến với rau ngót,cách nấu canh rau ngót với hến,canh hến nấu rau ngót,cách làm canh hến nấu ngót,cách làm canh rau ngót nấu hến,cách nấu canh hến với rau ngót,cách nấu canh rau ngót với hến,