Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh hến nấu cải

Cách làm canh hến nấu rau cải thơm ngon ngọt nước vô cùng dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh hến nấu rau cải là món canh dân dã dễ thực hiện, phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt là rất giàu dinh dưỡng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để học ngay cách nấu canh hến với rau cải cho cả nhà thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Canh hến rau cải

Hến làm sẵn Cải bẹ xanh Nước lọc Hành lá cắt nhỏ Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ Muối/ Tiêu xay/ Bột ngọt/ Hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau cải xanh tươi ngon

  • Khi chọn mua rau cải xanh, bạn nên chọn loại cải non, lá xanh không quá đậm, mỏng và phần cuống to.
  • Bạn nên chọn mua những bó cải có vẻ ngoài hơi khô cứng, ít độ bóng để đảm bảo rau không bị phun thuốc.
  • Tránh chọn mua những cây cải quá mơn mởn, màu lá quá xanh và không thấy dấu vết sâu bệnh, cây nở to đều tăm tắp vì đây là dấu hiệu của cây được bón nhiều nitrat gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chọn mua hến tươi ngon

  • Để chọn mua được hến còn tươi, bạn nên chọn những con còn vỏ nguyên vẹn, không vỡ nát và còn đóng chặt miệng. Bạn nên dùng thử tay sờ vào hến, nếu miệng hến đang hé hờ chuyển thành khép lại thì đây là hến còn tươi, thịt sẽ ngon và chắc hơn.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua hến có kích thước vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Nếu bạn mua hến tách vỏ hay tách thịt sẵn, nên chọn những mẻ hến còn trắng, mình mẩy, không bốc mùi hôi hay chua bất thường.
  • Tránh chọn mua những con hến mất vỏ, thịt mềm nhũn và chảy nước, bốc mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu thực hiện canh hến nấu cải

Cách chế biến Canh hến rau cải

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải bẹ xanh sau khi mua về bạn sơ chế bằng cách rửa qua cho sạch bụi đất rồi mang ngâm với nước muối loãng khoảng 5 - 7 phút, để ráo sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Bắc nồi lên bếp, hến bạn đem trụng với nước sôi khoảng 5 phút để khử sạch chất bẩn và mùi hôi đặc trưng, sau đó đem luộc với 500ml nước.

  • Làm canh hến nấu cải

    Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì cho 1 muỗng canh dầu ăn và hành vào phi cho thơm. Tiếp theo nêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1.5 muỗng cà phê nước mắm cùng 500ml nước luộc hến và cả hến vào.

    Sau đó đợi khoảng 10 phút cho nước sôi thì thả cải vào rồi đợi khoảng 5 phút cho cải chín rồi tắt bếp.

    Múc canh ra và bắt đầu thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Canh hến nấu cải thành phẩm nóng hổi với thịt hến mềm, ngọt nước kết hợp cùng hương vị nước lèo đậm đà, kết hợp cùng cải xanh vừa chín tới vẫn giữ được màu xanh mướt mắt, không bị nhừ.

    Món canh này ăn kèm với cơm trắng là ngon nhất, thích hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ hoặc để bồi bổ sức khỏe cũng rất tốt.

Với cách nấu canh hến rau cải siêu đơn giản mà vẫn đậm đà, thơm ngon trên đây, HAY ĂN hi vọng rằng bạn sẽ thực hiện được thành công tại nhà và có những giây phút ấm áp bên bữa cơm gia đình. Đừng quên theo dõi chuyên trang Vào bếp để có thêm nhiều bài viết thú vị nhé!

Từ khóa: Canh hến nấu cải,canh hến nấu rau cải,cách nấu canh hến với rau cải,canh hến nấu cải,canh hến,canh hến nấu rau cải,cách nấu canh hến với rau cải,canh hến nấu cải,canh hến,