Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh hàu nấu cải ngon ngọt, bổ dưỡng

Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món canh hàu nấu cải vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng để giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng ngay nào!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Canh hàu nấu cải là một món ăn vô cùng giàu dinh dưỡng và giải nhiệt hiệu quả cho mùa hè nóng nực. Để HAY ĂN mách bạn cách nấu món đơn giản mà vẫn thơm ngon ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh hàu nấu cải

Mẹo hay: Để chọn con hàu tươi, bạn nên chọn hàu có phần chóp và lớp vỏ khép chặt. Ngoài ra, bạn không nên chọn những con hàu tách vỏ dễ dàng bằng tay bởi đó là hàu đã chết, không còn tươi.

Nguyên liệu làm món canh hàu nấu cảiNguyên liệu làm món canh hàu nấu cải

2 Cách làm món canh hàu nấu cải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đối với sơ chế hàu, bạn nên rửa trực tiếp dưới vòi nước, sau đó mình sẽ trụng sơ qua nước sôi khoảng 15 giây rồi vớt ra để ráo nước.

Mẹo hay: Để giữ nguyên phần chất bổ trong hàu, bạn nên để lửa thật lớn, nước thật sôi, cho một ít rượu hoặc dầu mè thơm vào để làm giảm đi mùi tanh của thịt hàu.

Sơ chế thịt hàuSơ chế thịt hàu

Bạn cắt bỏ phần rễ bên dưới của cải bẹ xanh, đem đi rửa sơ qua với nước muối, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. Sau đó, bạn xắt thành từng miếng nhỏ.

Với hành lá, bạn giữ lại phần đầu hành và chẻ làm đôi, gừng thì bạn đem đi cắt sợi.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 2 Nấu nước canh

Bạn bắc lên bếp một chiếc xoong, sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Chờ dầu nóng, bạn cho phần gừng và hành tím đã chuẩn bị vào phi thơm. Khi xào thấy mùi thơm thì bạn cho 1 lít nước hầm xương vào.

Phi thơm gừng và hành tím cùng với nước hầm xươngPhi thơm gừng và hành tím cùng với nước hầm xương

Tiếp đó, bạn cho vào 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Sau đó, bạn đảo đều lên đến khi nước sôi thì vớt bỏ phần bọt phía trên.

Khi nước thật sôi, bạn cho vào hàu vào. Chờ nước sôi thêm, bạn cho phần cải bẹ xanh đã thái vào rồi đảo đều để phần rau cải chín đều.

Cho hàu và rau cải vào nấu cùng nước canhCho hàu và rau cải vào nấu cùng nước canh

Tiếp đến, bạn cho phần đầu hành vào và chờ nước sôi thì tắt bếp và cho thêm 2 muỗng cà phê nước mắm. Việc cho nước mắm vào sau cùng sẽ giúp món ăn đậm vị hơn.

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi nấu xong, bạn chuẩn bị một chiếc tô và cho canh vào. Sau đó, bạn có thể thưởng thức món ăn siêu hấp dẫn này rồi đó! Nước canh thì thanh mát, thịt hàu thì thơm ngon đặc trưng.

Món canh hàu nấu cải ngon ngọt, bổ dưỡngMón canh hàu nấu cải ngon ngọt, bổ dưỡng

3 Thưởng thức

Vậy là món canh hàu nấu cải bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ mà không kém phần ngon miệng đã ra lò rồi. Sắc xanh tươi của cải bẹ xanh làm cho món ăn bắt mắt vô cùng. Bạn ăn chung với cơm chín sẽ còn bắt miệng hơn nữa đấy!

Món canh hàu nấu cải tốt cho sức khoẻMón canh hàu nấu cải tốt cho sức khoẻ

Vậy là HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu cách nấu món canh hàu nấu cải đơn giản mà không kém phần hấp dẫn rồi đấy! Hãy thử trổ tài để đãi cả gia đình ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm canh hàu nấu cải ngon ngọt, bổ dưỡng,cách làm canh hàu nấu cải,canh hàu nấu cải,