Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Cách làm cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu cay thơm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn muốn chế biến món cánh gà nướng muối ớt nhưng ngại việc chờ nướng mất thời gian và tốn nhiều công sức? Cùng tham khảo cách thực hiện món ăn này bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN sẽ vào bếp sau đây nhé, đảm bảo cho bạn một món nướng hấp dẫn!

Nguyên liệu làm Cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Cánh gà Hành tím Tỏi Ớt tươi Dưa leo Cà chua Mè trắng rang Sữa tươi (loại không đường) Mật ong Muối ớt Tương ớt Dầu mè Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon

  • Bạn chọn mua những cánh gà có màu hồng nhạt tươi sáng, lớp da mềm, mịn và mỏng, đó là những cánh gà tươi ngon.
  • Bạn nên chọn mua cánh gà còn sống vừa được lấy thịt, không qua đông lạnh ở những cửa hàng uy tín và được kiểm chứng rõ ràng để đảm bảo an toàn thực phẩm.
  • Không mua những cánh gà có màu xanh tím tái, mùi hắc hôi tanh nồng nặc, khi ấn nhẹ tay vào cảm giác mềm nhũn, đó là cách gà đã để lâu nên không còn giữ được độ tươi sống, khi chế biến sẽ không ngon, thịt bị bở.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu
Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, muỗng, dĩa, chén, dao,...

Cách chế biến Cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Với 1kg cánh gà sau khi mua về, bạn đem bóp với 1 ít muối, sau đó rửa sạch rồi để ráo nước.

    Tiếp theo, 4 tép tỏi và 4 củ hành tím bạn lột sạch vỏ, sau đó băm nhuyễn, còn 1 trái ớt bạn thái nhỏ.

    Để ăn kèm với món ăn, bạn rửa sạch dưa leo, gọt bỏ vỏ rồi thái lát, tương tự bạn cũng cắt thành từng lát mỏng vừa ăn với 1 quả cà chua.

  • Ướp cánh gà

    Cho cánh gà vào tô lớn, sau đó cho các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê muối ớt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm cùng với tỏi, hành tím và 4 muỗng canh sữa tươi không đường rồi trộn đều, để ướp khoảng 30 - 45 phút cho cánh gà thấm gia vị.

    Để làm phần nước phết mặt gà, bạn cho vào chén 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh mè trắng rang, 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng canh tương ớt, trộn đều cho các gia vị hòa tan vào nhau.

  • Nướng cánh gà muối ớt

    Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 180 độ C khoảng 3 phút.

    Trong lúc chờ nồi chiên nóng, bạn phết nước sốt đều lên mặt cánh gà, sau 3 phút thì cho cánh gà vào nồi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 8 phút lần thứ nhất.

    Sau 8 phút, bạn lấy cánh gà ra trở mặt cánh gà lại và tiếp tục dùng nước sốt phết lên bề mặt cánh gà. Tiếp tục cho vào nồi, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút nữa là hoàn thành.

    Giờ đây, bạn chỉ cần bày món ăn ra dĩa và trang trí thêm 1 ít dưa leo, cà chua là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Vậy là món cánh gà nướng muối ớt đã hoàn thành rồi đây!

    Vì được nướng với nồi chiên không dầu nên cánh gà ăn vào rất giòn ở lớp vỏ cùng vị ngọt thơm của mật ong, mặn và cay the của muối ớt, thịt bên trong lại mềm, ngọt, cùng với gia vị được thấm đều rất vừa ăn, không bị ngán ngấy vì mỡ.

    Kết hợp ăn cùng với dưa leo và cà chua càng giúp món ăn thêm đầy đủ dinh dưỡng.

Món cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu đã hoàn thành. Rất đơn giản để chế biến món ăn này đúng không nào? Hãy vào bếp và thực hiện thử món ăn này nhé. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Trang Vo.

Từ khóa: Cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu,cách làm cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu,cách làm cánh gà nướng muối ớt,cánh gà nướng muối ớt,cách làm cánh gà nướng,cánh gà nướng,cách làm cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu,cách làm cánh gà nướng muối ớt,cánh gà nướng muối ớt,cách làm cánh gà nướng,cánh gà nướng,cách làm cánh gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu,cách làm cánh gà nướng muối ớt,cánh gà nướng muối ớt,cách làm cánh gà nướng,cánh gà nướng,