Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh gà nấu gừng vừa thơm ngon lại giải cảm hữu hiệu

Vừa thơm ngon mà lại giảm cảm hữu hiệu chỉ có thể là món canh gà nấu gừng đơn giản, ai ai cũng có thể nấu được.

Canh gà nấu gừng

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
5 người

Được thưởng thức một bát canh gà nấu gừng nóng hổi vào thời tiết se lạnh không chỉ giúp bạn “ấm lòng” mà còn xua tan bệnh cảm một cách nhanh chóng. Để làm được điều này thì hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp thực hiện ngay món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh gà nấu gừng

Nguyên liệu làm món canh gà nấu gừng

2 Cách làm món canh gà nấu gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Gà mua về rửa sạch với nước. Để có thể khử toàn bộ vi khuẩn cũng như mùi hôi thì bạn nên rửa gà sơ qua với nước muối pha loãng trong khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, cắt gà thành những miếng vừa ăn. Hành tím xắt lát, băm nhỏ ½ số gừng và tỏi. Phần gừng còn lại đem cắt lát.

Bước 2 Làm món canh gà nấu gừng

Làm món canh gà nấu gừngLàm món canh gà nấu gừng

Bắc chảo lên bếp và cho một ít dầu ăn. Bỏ tỏi cùng gừng băm vào phi thơm. Sau đó, cho gà vào xào sơ. Cuối cùng, cho nước vào với mức vượt qua gà một tí rồi cho gừng tươi cắt lát vào nấu chín. Các bạn nhớ nêm nếm gia vị để vừa ăn nhé!

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩm canh gà nấu gừngThành phẩm canh gà nấu gừng

Múc ra tô để có được một món canh gà nấu gừng nóng hổi, thơm phưng phức mùi gừng cùng với thịt gà mềm mềm, ngọt thịt, kích thích mọi vị giác khi ăn. Bạn có thể cho thêm ít ngò rí để món ăn thêm phần hấp dẫn và thơm hơn.

3 Thưởng thức

Bạn có thể ăn canh gà nấu gừng như một món canh trong bữa ăn gia đình hoặc ăn kèm với bún hay mì tuỳ thích. Nên ăn canh gà khi còn nóng thì mới cảm nhận hết mùi hương cũng như món canh sẽ không bị tanh, trải nghiệm ăn uống tuyệt vời hơn.

Thưởng thức canh gà nấu gừngThưởng thức canh gà nấu gừng

Như vậy là chỉ vài bước đơn giản là ta đã hoàn thành món canh gà nấu gừng vừa thơm ngon mà lại vừa xua tan đi cái lạnh cùng bệnh cảm cúm trong tiết trời rét buốt rồi!

Từ khóa: Cách làm canh gà nấu gừng vừa thơm ngon lại giải cảm hữu hiệu,cách làm canh gà nấu gừng thơm ngon,hướng dẫn làm canh gà nấu gừng thơm ngon,cách làm cnah gà nấu gừng,hướng dẫn làm canh gà nấu gừng,