Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh gà nấm mỡ đậm đà, nóng hổi, bồi bổ cả nhà ngày lạnh

Canh gà nấm mỡ với hương vị thơm ngon, thanh lọc, nước dùng đậm đà. Cùng tìm hiểu cách làm canh gà nấm mỡ đậm đà, nóng hổi, bồi bổ cả nhà ngày lạnh.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Vào những ngày lạnh, cơ thể luôn thấy lạnh lẽo thiếu sức sống. Vào những ngày này mà có một chén canh gà nấm mỡ nóng hổi bổ dưỡng thì thật tuyệt vời. Ngay bây giờ hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm canh gà nấm mỡ đậm đà, nóng hổi, bồi bổ cả nhà ngày lạnh.

1 Nguyên liệu làm món canh gà nấm mỡ

Mẹo hay:
- Để chọn thịt gà tươi ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu sắc hồng hào, khi sờ vào có độ đàn hồi, da gà mỏng mịn, mỡ màu vàng nhạt. Không nên chọn những miếng gà có màu trắng bệt hoặc đen sạm, có mùi hôi khó chịu, có vết bầm trên da. 
- Để chọn nấm mỡ tươi ngon, bạn nên chọn những cái có màu trắng sáng, tươi, có kích thước đồng đều, lớp da lụa mỏng bên trên bề mặt. Không nên mua những cái nấm mỡ có màu thâm đen, mùi ẩm mốc hay hôi bất thường. Bạn cũng không nên mua nấm mỡ quá to, bị gãy hay bị thâm, bầm.

Nguyên liệu làm món canh gà nấm mỡNguyên liệu làm món canh gà nấm mỡ

2 Cách làm canh gà nấm mỡ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rút xương mua về bạn đem đi rửa sạch rồi để ráo, nếu mua gà chưa rút xương thì bạn nên rút xương gà, lạng thịt theo lát mỏng để dễ cuốn thịt. Nấm mỡ bạn đem đi rửa sạch, một nửa bạn đem đi cắt lát, phần còn lại bạn dùng dao khứa chữ thập trên đầu nấm.

Cà rốt bạn đem đi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt lát, có thể tỉa hình bông hoa cho đẹp mắt. Hành tây tím lột vỏ, rửa sạch, cắt múi cau rồi cắt xéo lại. Hành lá rửa sạch, đem đi cắt nhuyễn khoảng 1/4.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Cuộn thịt gà

Cho vào má đùi gà khoảng 1/2 muỗng cà phê tiêu, có thể gia giảm theo khẩu vị. Sau đó cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, thoa đều để thịt thấm gia vị rồi cho một ít giò sống vào trải đều trên thịt gà để tạo độ kết dính, độ dai cho món ăn. Bạn có thể cho một ít cà rốt vào bên trong để món ăn bắt mắt hơn.

Sau đó, bạn cho tôm hấp đông lạnh vào rồi cuộn lại, dùng hành lá buộc lại để cố định thịt gà, giúp thịt không bị bung ra trong khi nấu. Làm tương tự với cuộn thứ 2.

Cuộn thịt gàCuộn thịt gà

Bước 3 Nấu canh gà nấm mỡ

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 1.2 lít nước đun sôi với lửa lớn. Sau đó, bạn cho cuộn gà vào, cho vào 1 muỗng canh hạt nêm. Kế tiếp, bạn cho cà rốt và nấm mỡ vào nồi nấu thêm khoảng 5 phút.

Khi thịt gà chín, bạn vớt thịt gà ra để nguội rồi cắt lát, sau đó bạn cho hành tây tím vào nồi nấu cho đến khi hành tây chín thì tắt bếp rồi cho 1 muỗng canh nước mắm, một ít tiêu vào là hoàn thành. Nếu bạn thích ăn hành thì có thể cho hành lá cắt nhuyễn hoặc cắt khúc vào canh.

Nấu canh gà nấm mỡNấu canh gà nấm mỡ

Bước 4 Thành phẩm

Giò sống giúp kết dính các nguyên liệu bên trong, mùi hương món ăn thơm nồng nàn, nước dùng đậm đà kết hợp cùng phần thịt gà mềm mềm béo ngậy vô cùng thơm ngon. Nếu thích mùi hương của ngò rí, bạn có thể cho ngò rí vào để món canh thêm phần hấp dẫn hơn.

Canh gà nấm mỡ thơm ngon đậm đàCanh gà nấm mỡ thơm ngon đậm đà

3 Thưởng thức

Canh gà nấm mỡ với thịt gà, tôm, giò sống mềm mềm béo béo thấm đều gia vị. Nấm mỡ béo béo dai thơm hòa quyện vào phần nước dùng thanh thanh đậm đà, thêm vào rau củ tươi giòn thơm ngon vô cùng. Nếu đang loay hoay tìm kiếm món canh bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình thì đừng bỏ qua món canh này nhé!

Canh gà nấm mỡ bổ dưỡngCanh gà nấm mỡ bổ dưỡng

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm canh gà nấm mỡ đậm đà, nóng hổi, bồi bổ cả nhà ngày lạnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thật thú vị.

Từ khóa: Cách làm canh gà nấm mỡ đậm đà, nóng hổi, bồi bổ cả nhà ngày lạnh,canh gà nấm mỡ,