Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh gà lá é thanh mát nóng hổi cả nhà đều mê

Canh gà lá é là một trong những món đặc trưng cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đặc biệt là vùng đất Phú Yên. Hôm nay, hãy cùng Bách hóa Xanh tìm hiểu cách làm nên món canh gà lá é nhé.

Được yêu thích bởi khá nhiều gia đình người Việt Nam và mang lại lượng chất dinh dưỡng cao, canh gà lá é đã dần trở nên quen thuộc. Nhưng nguyên liệu để hoàn thành món ăn này lại cực kỳ đơn giản và dễ kiếm.

1 Nguyên liệu chuẩn bị nấu canh gà lá é

2 Cách làm món canh gà lá é

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cách làm canh gà lá é như sau:

Đầu tiên, àm sạch và bỏ hột 5 trái ớt xanh sau đó giã nhuyễn. Gà chặt miếng vừa ăn và cho ớt xanh đã giã nhuyễn cùng 1 muỗng tỏi băm, sau đó trộn đều hỗn hợp, ướp thịt trong 5 - 10 phút.

Măng luộc sơ qua nước ít muối, vớt ra, loại bỏ bớt nước.

Làm sạch lá é và để ráo

Bước 2 Nấu canh gà lá é

Nấu canh gà lá éNấu canh gà lá é

Chuẩn bị một cái nồicho ít dầu vào làm nóng, cho tiếp tỏi và hành băm. Khi tỏi và hành đã vàng thì cho tiếp hỗn hợp ướp gà vào, trộn đều để thịt gà săn lại. Sau đó cho tiếp 1.5 lít nước dùng gà vào đun sôi.

Nấu cho gà chín mềm, vậy khi ăn thì thịt gà mới ngon. Trong quá trình nồi sôi thì vớt bọt kỹ. Khi gà đã chín, mềm thì cho măng vào, cho thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng nước mắm, nêm nếm vừa ăncuối cùng thì cho lá é vào, tắt bếp.

>> Bí quyết vớt mỡ cho nước canh trong vắt

Sau cùng cho 2 muỗng nước cốt chanh. Múc canh gà ra tô vừa ăn, cho thêm ít ớt đỏ cắt hoặc thêm tỏi phi nếu thích.

3 Thành phẩm

Món canh gà lá éMón canh gà lá é

Món canh gà lá é mùi vị thơm ngon, hương vị thanh mát của lá é là đặc trưng của món này, gà mềm, măng giòn giòn cực kì ngon. Món gà nấu lá é này dùng trong bữa ăn hằng ngày của gia đình thì cực kỳ hợp lý. Ngoài ra thì canh gà lá é còn được ăn với bún cũng khá ngon.

Món canh gà lá é với mùi vị thơm ngon nhưng nguyên liệu lại cực kỳ dễ kiếm. Hiện nay, các bà nội trợ có thể tìm mua nguyên liệu tại Bách hóa Xanh. Vậy thì rất tiện lợi để chuẩn bị một món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình phải không nào.

Từ khóa: Cách làm canh gà lá é thanh mát nóng hổi cả nhà đều mê,cách làm canh gà lá é thanh mát nóng hổi,làm canh gà lá é,canh gà lá é,,canh gà,lá é,