Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cánh gà kho gừng

Cách làm cánh gà kho gừng mềm thơm đậm vị cực đã cho bữa cơm đậm đà

Cánh gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người với vô vàn cách biến tấu độc đáo, thơm ngon. Đặc biệt là cánh gà kho gừng - món kho với hương vị đậm đà, cực bén cơm. Cùng vào bếp với HAY ĂN học ngay công thức món cánh gà kho gừng hấp dẫn này nhé!

1. Ức gà kho gừng

Ức gà kho gừng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Ức gà kho gừng

Ức gà Gừng ( khoảng 50gr ) Ớt Chanh Rượu trắng Dầu hào Dầu ăn Nước mắm Muối hột Gia vị thông dụng ( muối/ đường/ bột ngọt )

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm ức gà kho gừng

Cách chế biến Ức gà kho gừng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn cho 2 muỗng canh rượu trắng, 1 ít muối hột, 1/2 trái chanh cắt lát để rửa gà cho sạch và khử mùi hôi của gà. Ức gà sau khi rửa sạch, các bạn chặt miếng nhỏ vừa ăn cho vào .

    Gừng bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước, để ráo và cắt thành từng sợi. Ớt rửa sạch cắt lát.

  • Ướp thịt ức gà

    Bạn lần lượt cho các nguyên liệu vào tô thịt gà: 1/2 phần gừng cắt sợi, 1/2 ớt cắt lát, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh dầu hào trộn đêu gia vị. Ướp gà khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

  • Làm ức gà kho gừng

    Bạn làm nóng nồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường, bạn nấu ở lửa vừa cho đến khi đường tan dần. Khuấy đều đường đến khi đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián là được nha.

    Cho phần gà đã ướp vào nồi đảo đều 3 phút cho thịt gà săn lại. Tiếp theo cho nước vào nồi vừa đủ xâm xấp thịt gà, sau đó đậy nắp vặn lửa vừa, kho gà trong khoảng 20 phút.

    Sau 20 phút, mở nắp nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tiếp tục kho cho đến khi nước kho trong nồi sệt lại thì cho hết phần gừng cắt sợi và ớt cắt lát còn lại vào đảo đều 1 phút và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho gà kho gừng ra đĩa và thưởng thức thôi.

    Món ức gà kho gừng đậm vị này sẽ cho bạn cảm nhận được mùi vị ngon, ngọt và dai của thịt gà xen lẫn vị nồng ấm cay cay của những lát gừng tươi, món này bạn ăn kèm với cơm trắng sẽ rất kích thích vị giác của bạn đấy.

2. Cánh gà kho gừng

Cánh gà kho gừng
  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cánh gà kho gừng

Cánh gà Gừng (củ nhỏ) Tỏi Hành tím Nước mắm Dầu hào Dầu ăn Ớt Gia vị thông dụng (Muối/hạt nêm/đường/bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon

  • Để mua được cánh gà tươi ngon, bạn nên chọn những cánh có kích thước vừa phải, lớp da màu vàng bóng hoặc màu be, không có lông, phần thịt đỏ hồng tự nhiên.
  • Khi ấn nhẹ vào cánh gà thấy có độ đàn hồi tốt, nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu và không bị nhớt là cánh gà còn tươi mới.
  • Tránh mua những cánh gà có màu trắng hoặc màu nhạt, đặc biệt là có xuất hiện những đốm đen và không có độ đàn hồi vì nó có thể đã được để lâu, không còn tươi ngon.

Cách chọn mua gừng tươi ngon

  • Những củ gừng có phần vỏ sần sùi, chia thành nhiều nhánh, khi bẻ thấy phần lõi nhiều xơ, đường vẫn tròn rõ nét, màu vàng tươi là gừng tươi ngon.
  • Bạn nên mua những củ gừng có hương thơm cay nồng đặc trưng dù chưa cạo vỏ.
  • Tránh mua những củ gừng có vỏ ngoài trơn, láng mịn, quá sạch, bị hư hỏng, những phần vân tròn mờ vì đây có thể là gừng bị ngâm hóa chất, có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm cánh gà kho gừng

Cách chế biến Cánh gà kho gừng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để làm sạch và khử mùi hôi, cánh gà mua về bạn đem rửa sạch, chà xát với muối rồi rửa lại vài lần với nước và chặt thành miếng vừa ăn. Sau đó, rửa lại với nước 1 lần nữa, để ráo rồi cho cánh gà vào .

    Gừng thì bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao cắt sợi. Ớt thì bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt lát. Còn tỏi, hành tím thì bóc vỏ, rửa qua với nước rồi băm nhuyễn.

  • Ướp cánh gà

    Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng canh nước mắm vào tô cánh gà.

    Sau đó, tiếp tục cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 phần gừng đã cắt sợi, toàn bộ phần tỏi và hành tím băm vào, dùng đũa trộn đều cho gà thấm gia vị rồi để ướp khoảng 30 phút.

  • Kho gà

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, rồi cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng lên, cho thêm 1 muỗng canh đường vào nồi, đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho gà đã ướp vào, dùng đũa đảo khoảng 2 phút cho gà săn lại.

    Tiếp đến, bạn cho nước vào ngập gà, kho ở lửa liu riu khoảng 20 - 25 phút cho cánh gà chín mềm và thấm đều gia vị.

    Đến khi nước kho hơi sền sệt thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hết phần gừng cắt sợi còn lại và toàn bộ phần ớt cắt lát vào đảo sơ khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn cho cánh gà kho gừng ra đĩa. Cánh gà kho với lớp da nâu đẹp mắt, thơm mềm thấm đều gia vị, hòa quyện cùng vị cay cay của gừng tạo nên một hương vị lôi cuốn khó cưỡng, chắc chắn sẽ cực bắt cơm đấy nhé!

HAY ĂN mong rằng với cách làm cánh gà kho gừng ở trên sẽ giúp bạn làm thành công món kho thơm ngon, đậm đà để chiêu đãi gia đình nhé! Cùng vào bếp thử ngay nào!


TuyetNhung Tran

https://www.facebook.com/profile.php?id=100034042270343


Từ khóa: Cánh gà kho gừng,cánh gà kho gừng,cách làm cánh gà kho gừng,làm cánh gà kho gừng,gà kho gừng,cánh gà kho,