Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cánh gà chiên sốt chua ngọt

Cách làm cánh gà chiên sốt chua ngọt đậm đà khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Cánh gà chiên là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là trẻ em bởi độ hấp dẫn và ngon miệng của nó. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cánh gà chiên sốt chua ngọt đậm đà chiêu đãi gia đình nhé. Vào bếp thực hiện món chiên này ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cánh gà chiên sốt chua ngọt

Cánh gà Tắc Ớt Chanh Sữa tươi không đường Bột năng Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon

  • Để chọn cánh gà làm sẵn ngon, bạn nên lưu ý đến kích cỡ của con gà. Con gà có kích cỡ và cân nặng vừa phải. Nếu gà quá nhỏ thì có thể là gà chưa trưởng thành còn nếu quá to thì có thể nó bị bơm nước. Tuy nhiên, còn tùy vào giống gà mà bạn nên cân nhắc tiêu chí này nhé.
  • Phần cánh gà ngon thì phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt.
  • Trên thực tế, nếu nấu ăn với số lượng ít, bạn nên mua cánh gà đã được làm sẵn tại các chợ hoặc siêu thịt uy tín để tiết kiệm thời gian. Hiện nay, gà được làm sẵn được bán khá nhiều với các kích cỡ và giá thành khác nhau, bạn có thể mua tại các siêu thị Bách hóa XANH trên toàn quốc.

Nguyên liệu làm món cánh gà chiên sốt chua ngọt

Cách chế biến Cánh gà chiên sốt chua ngọt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cánh gà bạn rửa sạch, khử mùi hôi bằng cách rửa gà với nước cốt của 1 trái chanh, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch, để ráo và cắt thành miếng vừa ăn.

    Bắc nồi nước lên bếp và đun sôi, khi nước sôi bạn cho cánh gà vào luộc trong khoảng 10 - 15 phút với lửa vừa cho gà chín hẳn. Vớt cánh gà ra và để ráo.

    Tắc bạn cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt, bỏ đi phần hạt. Với ớt bạn bỏ cuống, rửa qua với nước và cắt lát mỏng.

  • Pha nước sốt

    Cho vào chén nước cốt tắc các gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 6 muỗng cà phê đường, khuấy cho đường tan hết. Sau đó bạn cho thêm 2 - 3 muỗng canh nước lọc, khuấy đều thành một hỗn hợp đồng nhất.

  • Ướp cánh gà

    Cánh gà đã luộc chín sau khi để ráo nước bạn mang đi ướp với hỗn hợp gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê muối. Trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho cánh gà thấm gia vị.

  • Chiên cánh gà

    Bắc nồi hoặc 1 cái chảo sâu lòng lên bếp, cho vào 100ml dầu ăn, đun nóng dầu với lửa vừa.

    Trong khi đợi dầu nóng, bạn nhúng thịt gà đã ướp gia vị qua sữa tươi không đường rồi lăn qua 1 lớp bột năng mỏng. Khi dầu sôi thì cho cánh gà đã tẩm bột vào chiên ngập dầu với lửa vừa trong 5 - 7 phút để gà chín vàng đều 2 mặt thì vớt ra.

    Để cánh gà nhanh ráo dầu và giữ được độ giòn lâu, bạn lót 1 ít giấy thấm dầu hoặc khăn giấy khô bên dưới lớp thịt gà đã chiên nhé.

  • Làm gà sốt chua ngọt

    Cho hỗn hợp nước sốt đã pha vào 1 chiếc chảo khác, đun sôi với lửa lớn. Khi nước sốt sôi bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Chuẩn bị hỗn hợp gồm: 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê bột năng hòa tan và cho vào chảo nước sốt, khuấy đều sau đó cho vào chảo để tạo độ sệt cho nước sốt.

    Vừa cho hỗn hợp nước bột năng vừa khuấy khoảng 3 - 5 phút thì đổ hết cánh gà đã chiên vào, đảo nhanh thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

    Cho cánh gà ra dĩa và thưởng thức thôi. Phần nước sốt còn lại trong chảo bạn có thể thêm 1 ít ớt cắt lát và cho ra chén để làm nước chấm nhé.

  • Thành phẩm

    Cánh gà với lớp vỏ ngoài giòn giòn, thấm đẫm nước sốt chua chua, ngọt ngọt, cay cay siêu lạ miệng. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng và rau xanh để cảm nhận được hương vị trọn vẹn nhất của món ăn nhé!

Cuối cùng, chúng ta đã thực hiện xong món cánh gà chiên sốt chua ngọt rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và đem đến cho bữa cơm gia đình một món ăn để đổi vị thật hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Cánh gà chiên sốt chua ngọt,cách làm cánh gà chiên sốt chua ngọt,cánh gà chiên sốt chua ngọt,cánh gà sốt tắc,cánh gà chiên sốt tắc,cánh gà chiên,cách làm cánh gà chiên sốt chua ngọt,cánh gà chiên sốt chua ngọt,cánh gà sốt tắc,cánh gà chiên sốt tắc,cánh gà chiên,