Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi

Cách làm cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi đơn giản thơm ngon ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một món chiên mà HAY ĂN chắc rằng mọi nhà mọi lứa tuổi cũng đều yêu thích chính là món cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi với hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Vào bếp ngay để cùng nhau thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi

Cánh gà Bơ lạt Hành tây Hành tím (băm nhuyễn) Tỏi (băm nhuyễn) Tương ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ đường)

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon

  • Để chọn mua cánh gà tươi ngon, đầu tiên bạn nên quan sát màu của da gà. Cánh gà ngon thì da nên có màu hơi vàng, bề mặt da khô ráo chứ không bị chảy nhớt.
  • Cánh gà tươi ngon thì phần thịt sẽ có màu hồng nhạt, dùng tay ấn nhẹ thấy thịt hơi mềm và có độ đàn hồi nhất định.
  • Không nên mua cánh gà có vết thân đen, gà có mùi lạ hoặc bề mặt gà bị chảy nhớt vì đây là cánh gà đã để lâu hoặc có thể đã bị ôi thiu.

Nguyên liệu làm cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi

Cách chế biến Cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử sạch mùi hôi của cánh gà, bạn dùng 1 ít muối chà xát phần cánh trong khoảng 5 - 10 phút cho ra bớt chất nhớt sau đó rửa sạch lại và để ráo.

    Mẹo khử hôi thịt gà dễ dàng và hiệu quả

    • Cách 1: Bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp gà, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.
    • Cách 2: Dập dập 1 củ gừng cho vào rượu trắng sau đó cho thịt gà vào và trộn đều rồi ngâm tầm 10 phút. Tiếp đó, vớt cánh gà ra, rửa sạch lại và để ráo.
    • Cách 3: Cắt một vài lát chanh sau đó dùng chanh chà xát lên bề mặt thịt gà rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Hành tây lột vỏ, cắt bỏ phần gốc, rửa sạch và cắt múi cau rồi cho ra đĩa.

  • Chiên cánh gà

    Bắc chảo lên bếp và bật lửa vừa, thêm 150ml dầu ăn vào chảo. Dầu nóng thì cho cánh gà vào chiên vàng đều cả 2 mặt trong khoảng 15 phút sau đó vớt ra đĩa để ráo bớt dầu.

  • Pha nước sốt

    Với 4 cánh gà thì bạn cần pha hỗn hợp nước sốt bao gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh tương ớt.

    Tùy vào khẩu vị của gia đình mà bạn có thể gia giảm cho phù hợp nhé!

  • Làm cánh gà chiên mắm bơ tỏi

    Bắc chảo lên bếp, cho bơ lạt vào đun chảy ở lửa vừa. Đợi bơ tan chảy hoàn toàn thì cho hành tím và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm 3 phút, tiếp đó cho hành tây vào xào sơ khoảng 3 phút rồi cho hỗn hợp nước sốt vào để nấu.

    Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp nước sốt ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho cánh gà đã chiên vàng vào đảo đều khoảng 3 phút cho nước sốt áo đều lên cánh gà rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho cánh gà chiên mắm sốt bơ tỏi ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Cánh gà có màu vàng rất đẹp mắt, mùi bơ tỏi thơm lừng, khi ăn có thể cảm nhận được cánh gà ngoài giòn bên trong thơm mềm rất bắt miệng.

    Với món ăn này bạn có thể dùng kèm với cơm trắng hoặc dùng để nhâm nhi đều phù hợp đó nha.

    Bên cạnh công thức vừa kể trên HAY ĂN còn muốn giới thiệu cho bạn một công thức cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi cũng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn không kém. Hy vọng rằng bạn sẽ có bữa cơm thật ấm áp bên gia đình nhé!

Với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi thơm ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi,cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi,cánh gà chiên nước mắm,cánh gà chiên mắm,cánh gà chiên bơ,cánh gà chiên bơ tỏi,cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi,cánh gà chiên nước mắm,cánh gà chiên mắm,cánh gà chiên bơ,cánh gà chiên bơ tỏi,cánh gà chiên nước mắm bơ tỏi,cánh gà chiên nước mắm,cánh gà chiên mắm,cánh gà chiên bơ,cánh gà chiên bơ tỏi,