Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh đuôi heo hầm với khoai môn béo bùi, tẩm bổ cả nhà

Canh đuôi heo hầm khoai môn là món canh dễ ăn, giàu dinh dưỡng, bùi béo nên rất được yêu thích. Hôm nay vào bếp làm ngay món ăn này cùng bách hoá XANH nhé!

Canh đuôi heo hầm khoai môn

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Đuôi heo được nhiều người yêu thích vì chúng giàu dinh dưỡng, mang đi làm các món hầm rất ngọt và bùi béo. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn món canh đuôi heo hầm khoai môn đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm canh đuôi heo hầm khoai môn

Nguyên liệu làm canh đuôi heo hầm khoai mônNguyên liệu làm canh đuôi heo hầm khoai môn

Mẹo hay: Để có món canh đuôi heo hầm khoai môn chuẩn vị, bạn nên chọn đuôi heo dài và có phần da nhiều. Hãy lựa chọn đuôi nhẵn da, có độ đàn hồi, không có mùi hôi vì đây là heo khỏe mạnh, sẽ thơm ngon và tốt cho sức khoẻ hơn.

2 Cách làm canh đuôi heo hầm khoai môn

Bước 1 Sơ chế đuôi heo

Đuôi heo bạn mua về bạn rửa sạch với muối rồi dùng dao chặt thành các khúc nhỏ vừa ăn, dài khoảng 2 lóng tay.

Tiếp theo bạn bắc nồi lên bếp, cho 500ml nước vào, đun sôi, bạn cho đuôi heo vào, trụng sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước sạch.

Bạn ướp đuôi heo với 2 củ hành tím và 2 tép tỏi đập dập, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu. Tiếp đến bạn trộn đều rồi để trong 15 phút.

Sơ chế đuôi heoSơ chế đuôi heo

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai môn mua về bạn dùng dao bào bỏ đi lớp vỏ, sau đó rửa sạch và cắt thành khối vừa ăn.

Rau ôm, ngò gai chỉ cần rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào đuôi heo

Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, dầu nóng thì cho 3 muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn vào, phi thơm rồi bạn cho phần đuôi heo đã ướp vào.

Bạn xào đều tay với lửa vừa khoảng 3 phút cho tới khi đuôi heo săn lại.

Xào đuôi heoXào đuôi heo

Bước 4 Nấu canh đuôi heo

Sau khi đuôi heo được xào săn lại bạn cho 2 tô nước lọc vào nồi rồi hầm với lửa vừa trong khoảng 15 phút cho đuôi heo chín mềm.

Bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho khoai môn đã gọt sẵn vào, hầm với lửa vừa khoảng 8 phút cho khoai mềm thì bạn mới cho phần rau nêm đã cắt nhỏ vào và tắt bếp.

Nấu canh đuôi heoNấu canh đuôi heo

Bước 5 Thành phẩm

Canh đuôi heo hầm khoai môn sau có mùi thơm hấp dẫn, nước dùng thanh ngọt, ăn vào cảm nhận được vị mềm ngon, bùi bùi của khoai môn hòa cùng vị beo béo của đuôi heo.

Nấu canh đuôi heoNấu canh đuôi heo

3 Thưởng thức

Thưởng thức canh đuôi heo hầm khoai môn ngon nhất với cơm nóng hoặc bún tươi, chấm kèm với nước mắm ớt cay cay thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thưởng thức canh đuôi heo hầm khoai mônThưởng thức canh đuôi heo hầm khoai môn

Trên đây là công thức làm canh đuôi heo hầm khoai môn cực đơn giản mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Với mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng mà dễ làm, món canh này chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay lần đầu thử qua.

Từ khóa: Cách làm canh đuôi heo hầm với khoai môn béo bùi, tẩm bổ cả nhà,canh đuôi heo hầm với khoai môn,cách làm canh đuôi heo hầm với khoai môn,