Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh đu đủ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng

Để biết thêm món ăn cho gia đình và học được cách làm canh đu đủ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu ngày nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Đu đủ được biết là một nguyên liệu bổ dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để nấu ngay món canh đu đủ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng.

1 Nguyên liệu làm món canh đu đủ hầm xương

Mẹo hay:
-  Để chọn xương heo ngon thì bạn nên chọn những phần xương có màu đỏ tươi, không có mùi hôi. Đặc biệt, nên chọn những khúc xương có kích thước vừa phải vì nếu xương nhỏ quá có thể là xương heo con bệnh. Đồng thời, nên chọn mua xương ở những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
-  Đu đủ cho món canh thì nên chọn những quả đu đủ cứng tay, vỏ vẫn còn xanh, tròn đều và thịt đu đủ có màu ửng hồng.

Nguyên liệu làm món canh đu đủ hầm xươngNguyên liệu làm món canh đu đủ hầm xương

2 Cách làm món canh đu đủ hầm xương

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, phần xương bạn cần ngâm với nước muối pha loãng và rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn cho hết phần xương trần sơ trong nước sôi khoảng 5 phút để lấy đi mùi hôi và chất bẩn trong xương.

Đu đủ thì bạn gọt vỏ và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, còn hành thì rửa sạch và cắt nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh

Bạn bắc nồi nước, cho xương vào và hầm khoảng 20 phút. Sau đó cho đu đủ vào tiếp tục hầm thêm 15 phút. Bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều.

Tiếp đến bạn cho hành lá, tiêu rồi tắt bếp.

Nấu canhNấu canh

Bước 3  Thành phẩm

Canh đu đủ hầm xương ngọt thanh kết hợp với xương heo đầy dinh dưỡng, nước dùng đậm đà chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn đều tấm tắc khen ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món đu đủ hầm xương nóng hổi, lan tỏa hương thơm nức mũi từ hành, đu đủ. Vị canh thì thanh ngọt, đậm đà từ xương và đu đủ tiết ra một cách tự nhiên nên rất bổ dưỡng. Phần xương và đu đủ chín đều thấm gia vị càng khiến món canh thêm hấp dẫn và đưa cơm.

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món canh đu đủ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng. Nếu bạn là một tín đồ của những món canh thì hãy thử thực hiện ngay món ăn này nhé.

Xem clip Tiktok cách làm canh đu đủ hầm xương:

Có thế bạn quan tâm

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm canh đu đủ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng,các món ngon từ đu đủ,đu đủ,các món canh,