Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh đậu hũ non bông hẹ, ngọt mát cực dễ làm

Bạn đang thắc mắc món canh đậu hũ non bông hẹ chế biến như thế nào để ngon? Theo dõi bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm tại nhà ngon và dễ cực kỳ nhé!

Canh đậu hũ non bông hẹ là món ăn ngon, giải nhiệt mùa hè là đúng chuẩn nhé! Món ăn này chay hay mặn đều dùng được, cùng theo chân HAY ĂN chế biến món ăn này tại nhà cực đơn giản thôi nào!

Canh đậu hũ non bông hẹ

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 - 7 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu món canh đậu hũ non bông hẹ

Nguyên liệu món canh đậu hũ non bông hẹNguyên liệu món canh đậu hũ non bông hẹ

Mẹo hay

Chọn mua đậu hũ non có nguồn gốc, tem nhãn ở các siêu thị uy tín để đảm bảo đậu hũ sạch nhé! Lưu ý quan sát bề ngoài, đậu hũ non phải còn nguyên và không bị vỡ nát, lên mốc hay mùi lạ nào nhé bạn!

Trong quá trình nấu canh, bạn nên nêm gia vị trước khi cho đậu hũ non vào, vì đậu hũ non dễ vỡ và hạn chế khuấy canh.

Bông hẹ bạn chú ý bẻ nhẹ ở phần gốc, nếu bẻ ra nhanh và giòn thì là phần non ăn được còn nếu dài khó bẻ thì bạn nên bỏ đi nhé!

2 Cách làm món canh đậu hũ non bông hẹ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bông hẹ, lá hẹ và hành lá sau khi mua về rửa bằng nước muối và rửa lại bằng nước sạch, sau đó cắt từng khúc khoảng tầm 2 lóng tay vừa ăn.

Hành boa rô cắt từng khoanh nhỏ.

Đậu hũ non cắt khoanh có độ dày vừa phải, tránh trường hợp cắt mỏng đậu sẽ bị nát trong quá trình nấu.

Bước 2 Nấu canh đậu hũ non bông hẹ

Cho nồi vào bếp và cho một lượng nước dùng vừa đủ, đun sôi. Sau đó lần lượt cho vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa hạt nêm, 1 ít đường phèn và ½ thìa cà phê tiêu dùng thìa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tan hết.

Cho đậu hũ non đã được sơ chế vào và nấu khoảng tầm 2 phút, sau đó lần lượt cho bông hẹ, lá hẹ, cuối cùng cho hành boa rô lên trên bề mặt canh và rắc ½ muỗng cà phê tiêu là hoàn thành canh đậu hũ non bông hẹ rồi nhé!

Nấu canh đậu hũ non bông hẹNấu canh đậu hũ non bông hẹ

3 Thành phẩm

Canh đậu hũ non bông hẹ ngọt nước, béo và mềm từ đậu hũ non. Ngày hè ăn món canh này sẽ làm cơ thể bạn giải nhiệt từ bên trong và tốt cho sức khỏe của mình đấy nhé!

Đây là toàn bộ cách chế biến món đậu hũ non bông hẹ tại nhà đơn giản và ngon mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng trong những ngày hè oi bức, bạn sẽ chiêu đãi cả gia đình bằng món ăn nhanh chóng và bổ dưỡng này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm đậu hũ non sốt cà chua thơm ngon, tròn vị

>> Cách làm đậu hũ non chiên chà bông thơm ngon đơn giản vàng giòn

>> Thử ngay món đậu hũ non hấp gừng thanh mát, nhẹ bụng cho cả gia đình

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm canh đậu hũ non bông hẹ, ngọt mát cực dễ làm,canh đậu hũ non,các món ngon từ đậu hũ non,các món ngon từ bông hẹ,đậu hũ non,bông hẹ,các món canh,