Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh củ mài nấu tốm thanh ngọt, chuẩn vị quê nhà

Khám phá cách làm canh củ mài nấu tôm thơm ngon, ngọt ngào vị quê hương. Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z để bạn tự tạo ra món ăn ngon tại nhà.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Giữa vô vàn sơn hào mỹ vị, thỉnh thoảng bạn cần chút hơi ấm từ những món ăn quen thuộc, ngon mắt và đặc biệt là gợi nhớ về những hương vị quê hương. Canh củ mài nấu tôm, với hương thơm đặc trưng và vị ngọt tự nhiên, chính là một món ăn mộc mạc, đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món canh củ mài nấu tôm để cảm nhận hương vị thanh ngọt, chuẩn vị quê nhà.

1 Nguyên liệu làm canh củ mài nấu tôm

Nguyên liệu làm canh củ mài nấu tômNguyên liệu làm canh củ mài nấu tôm

2 Cách làm canh củ mài nấu tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Củ mài gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi đặt lên thớt cắt lát mỏng ⅔ củ, cắt càng mỏng càng tốt. Còn ⅓ củ mài còn lại cắt theo hạt lựu để tạo cảm giác lạ miệng khi ăn. Phần rau ngò thì bạn sẽ cắt rối.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tôm

Tiếp đến, ướp tôm cùng gia vị. Cho tôm băm vào bát cùng 2 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê gừng băm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt và 1 ít tiêu. Dùng muỗng trộn đều cho đến khi hỗn hợp dẻo và dai.

Ướp tômƯớp tôm

Bước 3 Nấu canh

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê hành tím băm còn dư vào xào. Kế tiếp, cho củ mài vào xào chung.

Bạn cho vào 1 lít nước, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và nửa muỗng canh nước mắm và khuấy đều. Phần tôm cho vào từng miếng nhỏ được xoắn theo muỗng. Cuối cùng, cho rau ôm vào.

Nấu canhNấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Chưa đến 15 phút, bạn đã có ngay một món canh thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn tắt bếp và cho canh ra chén.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chén canh nóng ấm, mùi thơm thoang thoảng của tôm và củ mài. Nếm vào thử thì vị ngọt thanh của nước canh đã thấm đậm trên đầu lưỡi. Phần tôm mềm, nhai vào sựt sựt tạo cảm giác thích thú. Món canh củ mài nấu tôm quả thật là sự lựa chọn thích hợp cho những bữa cơm trong ngày mưa và còn tuyệt vời hơn khi ăn cùng món cá kho quẹt.

Thưởng thứcThưởng thức

Canh củ mài nấu tôm không chỉ ngon miệng mà còn mang trong đó hương vị đậm đà của quê hương. Để tạo nên một bữa ăn trọn vẹn vị quê, hãy bắt tay vào thực hiện món canh này và thưởng thức cùng gia đình ngay hôm nay.

Từ khóa: Cách làm canh củ mài nấu tốm thanh ngọt, chuẩn vị quê nhà,canh củ mài nấu tôm,