Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh chùm ngây nấm bào ngư giải ngấy hiệu quả

Canh chùm ngây nấm bào ngư là món ăn lạ miệng, thơm ngon hấp dẫn. Cùng tham khảo cách làm canh chùm ngây nấm bào ngư giải ngấy hiệu quả nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Canh chùm ngây nấm bào ngư là một món ăn truyền thống đậm đà hương vị và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với những bước làm đơn giản bạn có thể thưởng thức một tô canh thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm canh chùm ngây nấm bào ngư giải ngấy hiệu quả nhé.

1 Nguyên liệu làm canh chùm ngây nấm bào ngư

Mẹo hay:
- Để chọn được nấm bào ngư ngon, cần chọn những tai nấm nhỏ, còn tươi, không có mùi hôi. Khi chạm vào nấm, nó không nên bị nhớt.
-  Để chọn được lá chùm ngây ngon, hãy chọn những bó chùm ngây có lá màu xanh lá mạ, nguyên vẹn, lá không có màu vàng hoặc bị dập úng.

Nguyên liệu làm canh chùm ngây nấm bào ngưNguyên liệu làm canh chùm ngây nấm bào ngư

2 Cách làm canh chùm ngây nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm bào ngư đem đi rửa sạch, sau đó xé thành những miếng lớn. Lá chùm ngây rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2 Chế biến canh chùm ngây nấm bào ngư

Khi nước bắt đầu sôi khoảng 80 - 90 độ C thì cho nấm bào ngư vào. Cho vào ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường, ½ muỗng muối. Đợi cho nước sôi và nấm chín mềm thì cho lá chùm ngây vào.

Chế biến canh chùm ngây nấm bào ngưChế biến canh chùm ngây nấm bào ngư

Bước 3 Thành phẩm

Nấu thêm 2 - 3 phút đến khi nước sôi lại thì tắt bếp. Bạn sẽ có món canh chùm ngây nấm bào ngư với màu nước canh xanh nhạt, điểm thêm màu trắng xám của nấm bào ngư rất bắt mắt.

Thành phẩm canh chùm ngây nấm bào ngưThành phẩm canh chùm ngây nấm bào ngư

3 Thưởng thức

Lá chùm ngây có vị đắng nhẹ, nhưng đó cũng là đặc trưng riêng mang lại hương vị độc đáo cho món canh nấm bào ngư. Vị đắng từ lá chùm ngây kết hợp với vị ngọt tự nhiên của nấm bào ngư tạo nên sự cân bằng và phong phú trong hương vị của món canh.

Thưởng thức món canh chùm ngây nấm bào ngưThưởng thức món canh chùm ngây nấm bào ngư

Chùm ngây và nấm bào ngư là hai nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên một món canh giải ngấy hiệu quả và bổ dưỡng. Hãy thử áp dụng cách làm canh chùm ngây nấm bào ngư mà HAY ĂN đã chia sẻ nhé!

Từ khóa: Cách làm canh chùm ngây nấm bào ngư giải ngấy hiệu quả,canh chùm ngây nấm bào ngư,