Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh chua ức cá ba sa chua ngọt, béo thơm cho bữa cơm hằng ngày

Món canh chua ức cá ba sa thơm ngon, béo ngậy sẽ khiến bữa cơm hằng ngày của bạn ngon miệng hơn. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ức cá ba sa có có hương vị béo ngậy của mỡ cá, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như chiên, kho, nấu canh... Mời bạn cùng khám phá cách làm món canh chua ức cá ba sa thơm ngon, mới lạ cho bữa cơm gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm canh chua ức cá ba sa

Nguyên liệu làm canh chua ức cá ba saNguyên liệu làm canh chua ức cá ba sa

2 Cách làm canh chua ức cá ba sa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức cá basa mua về, bạn hãy rửa sạch với rượu trắng và muối. Sau đó rửa lại với nước cho sạch, để ráo. Ướp ức cá ba sa với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm và xíu muối.

Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ hai đầu rồi cắt miếng xéo. Thơm cắt miếng vừa ăn. Rau muống nhặt bớt lá, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã thơm, bạn vớt hết ra và cho ức cá ba sa vào chiên sơ mỗi mặt khoảng 1 phút. Vớt ức cá ba sa ra và để cho ráo dầu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh chua ức cá ba sa

Bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1 lít nước. Khi nước sôi, cho me vào dầm để lấy vị chua. Cho tiếp thơm, đậu bắp, cà chua, rau muống vào. Khi nước sôi thì cho phần ức cá ba sa đã chiên vào. Nêm canh chua với đường, nước mắm, muối, bột ngọt theo khẩu vị gia đình.

Nấu canh chua ức cá ba saNấu canh chua ức cá ba sa

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món canh chua ức cá ba sa của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho ngò gai, húng quế, ớt cắt nhỏ và tỏi phi lên trên. Múc canh ra tô và dọn kèm với các món ăn khác trong bữa ăn. Thưởng thức ngay thôi nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món canh chua ức cá ba sa thơm lừng vị tỏi phi và các loại rau thơm. Nước canh chua đậm vị, chua ngọt, cay cay. Ức cá ba sa thì vừa mềm và béo, bạn hãy chấm ức cá với nước mắm ớt nhé! Đậu bắp, rau muống giòn giòn, thấm đẫm nước canh chua rất ngon.

Món canh chua ức cá ba sa Món canh chua ức cá ba sa

Nguồn: HỮU QUỐC MÓN NGON DỄ LÀM

Trên đây là món canh chua ức cá ba sa thơm ngon, đậm đà mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một công thức mới cho bữa ăn gia đình.

Từ khóa: Cách làm canh chua ức cá ba sa chua ngọt, béo thơm cho bữa cơm hằng ngày,canh chua ức cá ba sa,