Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh chua mận nhồi thịt lạ miệng, chuẩn vị miền Tây

Bạn đã biết cách làm món mận nhồi thịt thơm ngon, lạ miệng, chuẩn vị miền Tây chưa? Nếu chưa hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay công thức làm món ăn đặc biệt này ngay sau đây nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Người miền Tây có nhiều món ăn dân dã vô cùng đặc biệt mà những người vùng khách cảm thấy lạ lẫm, chẳng hạn như dùng các loại trái cây để nấu ăn. Nhiều món đặc sản chế biến từ những loại trái mà không ai ngờ tới, chẳng hạn như canh chua mận.

Trong thời gian gần đây, có một video nói về món canh mận nhồi thịt đang thu hút sự chú ý của cộng động mạng. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món đặc sản này nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh chua mận nhồi thịt

Mẹo hay
Để chọn mua chả cá thác lác ngon, bạn nên mua chả có màu trắng xen kẽ hồng nhạt, có xen màu đỏ của chỉ máu, chả có dai, không bị bở, không có mùi tanh hôi bất thường.

Nguyên liệu làm món canh chua mận nhồi thịtNguyên liệu làm món canh chua mận nhồi thịt

2 Cách làm canh chua mận nhồi thịt

Bước 1 Ướp chả cá

Bạn cho thịt chả cá vào một cái tô, cho vào 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu ăn.

Sau đó, bạn dùng muỗng hoặc dùng tay trộn đều rồi chờ khoảng 10-15 phút cho chả cá thấm gia vị.

Bước 2 Sơ chế mận

Mận trắng bạn mua về rửa sạch, để ráo nước, dùng muỗng nạo phần đầu và ruột mận ra ngoài để dồn chả cá.

Sơ chế mậnSơ chế mận

Bước 3 Nhồi chả cá vào mận

Bạn lấy một lượng chả cá vừa đủ, dùng muỗng cho từ từ vào ruột mận, dùng tay ấn nhẹ nhàng cho nhân thật chặt, không bị bở, làm tương tự cho đến hết nguyên liệu.

Nhồi chả cá vào mậnNhồi chả cá vào mận

Bước 4 Nấu canh chua mận nhồi thịt

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1 lít nước đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, dùng rây lược cơm mẻ, lấy phần nước và lược bỏ phần cái.

Tiếp theo, bạn cho mận vào nấu đến khi mận và chả cá chín thì nêm nếm cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho rau ngò và ớt đã cắt lát vào là có thể thưởng thức.

Nấu canh chua mận nhồi thịtNấu canh chua mận nhồi thịt

3 Thành phẩm

Mận chua chua, thơm thơm, bùi bùi kết hợp cùng vị dai dai, béo, đậm đà gia vị của chả cá, ăn kèm một ít nước canh chua chua, thơm thơm cơm mẻ thì thật là "hết sẩy". Còn chần chờ gì mà không nhanh tay vào bếp trổ tài với món ăn độc đáo này nào.

Canh chua mận nhồi thịt thơm ngon, lạ miệngCanh chua mận nhồi thịt thơm ngon, lạ miệng

Trên đây là chia sẻ của Bách Hóa XANH về công thức làm món canh chua mận nhồi thịt thơm ngon, lạ miệng. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm canh chua mận nhồi thịt lạ miệng, chuẩn vị miền Tây,canh chua mận,