Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh chua cá nhám nóng hổi cho bữa cơm gia đình

Canh chua cá nhám là một trong những món ăn đặc trưng của người dân miền Trung. Cùng tham khảo cách làm canh chua cá nhám nóng hổi cho bữa cơm gia đình

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Canh chua cá nhám có vị chua ngọt tự nhiên từ me, ngọt dịu từ thơm hòa cùng một chút chua chua từ cà, cay nồng từ ớt và đặc biệt cá nhám chắc thịt ngọt thơm vừa đem lại nhiều dinh dưỡng, cảm giác thanh mát giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Món ăn tưởng chừng như rất phức tạp nhưng với công thức bên dưới đây chắc chắn sẽ hóa giản đơn khi bạn bắt tay vào làm đấy!

1 Nguyên liệu làm món canh chua cá nhám

Nguyên liệu làm món canh chua cá nhámNguyên liệu làm món canh chua cá nhám

2 Cách làm món canh chua cá nhám

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá nhám

Cá nhám sau khi rửa sạch sẽ thì cắt nhỏ thành từng miếng vuông vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Đậu bắp cắt bỏ phần đầu và phần cuốn, rửa sạch với nước sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Cà chua sau khi rửa sạch thì đem cắt thành từng múi. Rửa sạch trái thơm sau khi bỏ cuống, bỏ phần mắt thơm, cắt thành từng lát nhỏ vừa ăn. Tuốt vỏ và rửa sạch dọc mùng sau đó sắt xéo thành từng miếng mỏng vừa ăn

Nhặt sạch giá đỗ, đem rửa và để ráo nước. Ngò gai, rau ngổ điếc, rau húng quế nhặt bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Hành lá cắt lấy phần thân, rửa sạch và thái nhỏ. Hành tím lột vỏ, cắt thành từng lát mỏng

Cho 100g me vắt vào chén, cho nước sôi vào dầm me để lấy cốt nước me

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cho cá vào tô lớn, thêm vào tô lần lượt các nguyên liệu: thân hành cắt nhỏ, 1/2 hành tím cắt lát, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm. Trộn đều cá và hỗn hợp các nguyên liệu để thấm đều và giữ nguyên trong khoảng 15 phút.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Tiến hành xào săn thịt cá

Cho vào nồi đã được đun nóng một ít dầu, cho phần hành tím còn lại vào nồi để phi lên cho thơm. Tiếp theo, cho hỗn hợp cá đã ướp vào, đảo đều cá lên để thấm hết toàn bộ gia vị. Đảo đều đến khi thịt cá hơi săn thì cho thêm cà chua và măng chua vào xào tiếp tục.

Tiến hành xào săn thịt cáTiến hành xào săn thịt cá

Bước 4 Nấu canh chua cá nhám

Sau khi thịt cá và các nguyên liệu đã thấm đều gia vị thì tiến hành cho vào nồi khoảng 1 lít nước sôi, bạn cho thêm phần nước cốt me vào nồi sau đó nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Tiếp tục cho dọc mùng vào để nấu sôi một thời gian thì tắt bếp rồi cho phần cà bắp, giá và thơm đã sơ chế vào đảo đều và sau cùng rắc đều hỗn hợp rau thơm lên canh là đã hoàn thành.

Nấu canh chua cá nhámNấu canh chua cá nhám

Bước 5 Thành phẩm

Múc canh ra tô, rắc thêm một ít rau thơm còn lại lên mặt, trang trí vài lát ớt để món canh thêm phần hấp dẫn. Món canh chua cá nhám với nước súp vàng sóng sánh, béo ngậy, dai giòn sựt sựt của các loại rau hòa quyện cùng thịt cá nhám bùi bùi chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn ngay từ những miếng ăn đầu tiên.

Món canh chua cá nhámMón canh chua cá nhám

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản đã có ngay món canh chua cá nhám thơm ngon bổ dưỡng. Món canh chua cá nhám với nước dùng chua ngọt từ me, cá nhám vừa chín, không bị bở và tanh, cùng với màu sắc hấp dẫn từ các loại rau quả của thơm, cà chua, đậu bắp, bạc hà, giá đỗ, ớt tươi,… chấm cá cùng nước mắm thì món ăn hứa hẹn sẽ mang đến cho cả nhà một bữa ăn tròn vị, hấp dẫn.

Thưởng thức món canh chua cá nhámThưởng thức món canh chua cá nhám

Trên đây là cách làm canh chua cá nhám nóng hổi cho bữa cơm gia đình có tác dụng kích thích vị giác, giảm cảm giác chán ăn và cung cấp nhiều dưỡng chất. Hy vọng với cách nấu canh chua cá nhám trong bài này sẽ giúp bạn thực hiện món ăn tại nhà một cách dễ dàng.

Từ khóa: Cách làm canh chua cá nhám nóng hổi cho bữa cơm gia đình,canh chua cá nhám,