Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh chua cá gáy (cá chép biển) thanh mát, bổ dưỡng

Canh chua cá gáy là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam. Cùng khám phá ngay cách làm món canh hấp dẫn này nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá gáy hay còn gọi là cá chép biển là loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin, omega 3axit amin. Bên cạnh đó cá gáy còn chứa nhiều thành phần khoáng chất khác như magie, kali, canxi,....Cá gáy được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó không thể bỏ qua món canh chua cá gáy. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết cách làm ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm canh chua cá gáy (cá chép biển)

Mẹo hay: Khi lựa chọn cá chép nên lựa những con còn tươi sống, dày mình. Không nên mua những con cá có trứng bởi thịt cá sẽ không có nhiều. Cũng không nên mua những khúc cá đã được cắt sẵn vì đó có thể là cá đã chết hoặc cá cũ.

Nguyên liệu nấu canh chua cá gáyNguyên liệu nấu canh chua cá gáy

2 Cách làm canh chua cá gáy

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chép sau khi mua về rửa sạch, sau đó lấy phần đuôi và đầu để nấu canh cho ngọt. Lưu ý bạn nên rửa cá với nước sạch thêm một ít muối để khử bớt mùi tanh của cá.

Tỏi cắt nhỏ, băm nhuyễn để vào cái chén. Rau thơm sau khi được rửa sạch cũng cắt nhỏ để nêm vào cá cho thơm. Dứa cắt thành lát vừa ăn. Cà chua rửa sạch sau đó bỏ phần cùi và cắt thành bốn. Me ngâm với nước để lấy phần nước me tạo độ chua cho canh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh chua cá gáy

Bắt chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho dầu ăn vào, đến khi dầu sôi thì cho một ít tỏi phi thơm, sau đó vớt tỏi đã phi ra ngoài. Tiếp theo cho dứa và cà chua vào xào, cho thêm 1/2 muỗng cafe muối, đảo đều từ 2 - 3 phút là được.

Đổ vào nồi khoảng 1 lít nước lạnh, đậy nắp vung lại để nước sôi lên. Sau khi nước sôi thì cho nước me vào nồi. Vớt bọt để nồi canh được trong hơn. Tiến hành cho cá vào nồi để nấu chung. Khi cá chín thì nêm nếm gia vị vào cho vừa với khẩu vị của gia đình. Cuối cùng cho rau nhút vào để nồi canh được ngon hơn.

Nấu canh chua cá gáyNấu canh chua cá gáy

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ sau 30 phút chuẩn bị và 15 phút chế biến là bạn đã có ngay cho gia đình một nồi canh chua cá gáy nóng hổi. Thêm vào đó một ít rau thơm và ớt để nồi canh được thơm và ngon hơn nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Canh chua cá gáy được xem là món ăn cực kỳ hao cơm. Để hương vị món ăn thêm phần hoàn hảo, bạn có thể chuẩn bị thêm một chén nước mắm ớt để ăn kèm cùng cá, ăn với cơm nóng thì hết sảy. Những ngày trời mùa đông, cả gia đình cùng quây quần bên mâm với bát canh chua nóng hổi thì còn gì bằng.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho các bạn cách làm món canh chua cá gáy thơm ngon, bổ dưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm canh chua cá gáy (cá chép biển) thanh mát, bổ dưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,