Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cải cúc nấu cá rô

Cách làm canh cải cúc nấu cá rô dân dã, thơm ngon cho bữa cơm thêm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cải cúc nấu cá rô nghe lạ mà rất quen thuộc, bạn đã được thưởng thức qua chưa? Nếu chưa thì cùng theo chân vào bếp với HAY ĂN thực hiện món canh dân dã, thơm ngon, đơn giản này cho bữa cơm thêm hấp dẫn nha!

Nguyên liệu làm Canh cải cúc nấu cá rô

Cá rô phi (khoảng 500gr) Rau cải cúc Rau cải xanh Hành tây Gừng Nước mắm Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải cúc (rau tần ô) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những bó cải cúc tươi ngon có màu xanh đậm, sờ vào thấy thân rau mềm ngon, không bị dập nát hay lá bị sâu ăn. Vì những cây này còn non, ăn sẽ ngọt, và có mùi thơm.
  • Bên cạnh đó, cải cúc ngon nhất là cải mới được hái thường được bán vào mỗi bữa sáng ở chợ hoặc mua ở các siêu thị với ngày mua gần với ngày sản xuất nhất.
  • Không chọn mua những cây cải cúc đã già, khi dùng tay bấm vào thấy cứng giòn vì những rau này đã già, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua cá rô phi tươi ngon

  • Cá rô phi tươi ngon thường có mắt trong suốt và hơi phồng lên. Mang cá có màu hồng đỏ, lớp vẩy óng ánh và được xếp lớp chặt chẽ như mái ngói.
  • Thân cá nguyên vẹn không có vết thương, vẩy cá còn bám chặt vào thân mình. Chọn những con cá béo tròn, to và mướt, mình cá cứng, đầu và thân cá cân đối với nhau.
  • Thịt cá săn chắc khi ấn vào thân sẽ có độ đàn hồi, da không có màu lạ. Nếu thấy cá có dấu hiệu bất thường như trương phình, bơi yếu hoặc có màu nhợt nhạt thì không nên chọn mua.

Nguyên liệu làm canh cải cúc nấu cá rô

Cách chế biến Canh cải cúc nấu cá rô

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải cúc, cải xanh bạn lặt lấy phần non rồi đem đi rửa sạch và để ráo.

    Gừng bạn cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt lát. Hành tây bạn lột bỏ vỏ, cắt múi cau.

  • Sơ chế cá rô

    Cá rô mua về bạn cắt mang, vây, cạo sạch vẩy cũng như lấy hết phần ruột cá bên trong ra rồi cắt cá thành 2 khúc vừa ăn.

    Sau đó bạn chà xát cá với 1 ít muối rồi đem rửa với nước muối pha loãng, xả lại dưới vòi nước chảy cho thật sạch.

    Mẹo khử mùi tanh cá hiệu quả

    • Cách 1: Ngâm cá vào nước muối loãng hoặc nước vo gạo khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại, để ráo. Với các loại cá mùi tanh nhiều, hãy dùng muối hạt chà xát kỹ khoảng 3 phút, sau đó xả sạch, mùi tanh sẽ giảm đáng kể.
    • Cách 2: Dùng nước cốt chanh hoặc giấm chà xát cá rồi rửa sạch lại cũng giúp khử mùi tanh cá, đồng thời giúp cá sạch hơn.
    • Cách 3: Sau khi làm sạch, ngâm cá trong rượu trắng khoảng 2 phút, tiếp đó lấy cá ra lau khô bằng giấy ăn, sẽ giúp khử mùi hiệu quả.
  • Nấu canh cá rô với cải cúc

    Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho vào nồi 2 lít nước nấu sôi, khi nước sôi bạn cho 1 muỗng cà phê muối, phần gừng cắt lát và cá rô đã sơ chế vào nồi, đậy nắp và nấu 15 phút.

    Sau đó bạn mở nắp, lúc này cá đã chín, bạn thêm hành tây, cải xanh, cải cúc, và nêm thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm.

    Bạn đợi cho nước sôi lại, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Món canh cải cúc nấu cá rô đã hoàn thành rồi, mùi thơm hấp dẫn lan tỏa khắp gian bếp.

    Cải cúc khi ăn ta sẽ cảm nhận được cải vừa chín tới có độ giòn ngon không bị đắng hòa quyện cùng vị ngon, săn ngọt của thịt cá, nước canh được nêm nếm vừa ăn, thoang thoảng mùi thơm của gừng vô cùng hấp dẫn.

    Món này ăn kèm với cơm trắng thì bao hao cơm luôn. Nào cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết và đơn giản trên bạn có thể thực hiện thành công món canh cải cúc nấu cá rô thơm ngon, lạ miệng và siêu bắt cơm cho cả gia đình cùng thưởng thức. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Canh cải cúc nấu cá rô,cách làm canh,làm canh,canh cải,làm canh cải,cách làm canh cải,cách làm canh,làm canh,canh cải,làm canh cải,cách làm canh cải,cách làm canh,làm canh,canh cải,làm canh cải,cách làm canh cải,