Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh cải bẹ dún thịt bằm thanh ngọt, thơm ngon cho cả gia đình

Món canh cải bẹ dún thịt bằm thanh ngọt, thơm ngon có cách làm đơn giản, nhanh chóng. Cùng vào bếp nấu canh cải dún thịt bằm với HAY ĂN cho bữa cơm gia đình nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cải bẹ dún có thể nấu canh, xào, nấu lẩu... đều rất ngon. Hôm nay, mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món canh cải bẹ dún thịt bằm thơm ngọt cho bữa cơm gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh cải bẹ dún thịt bằm

Nguyên liệu làm món canh cải bẹ dún thịt bằmNguyên liệu làm món canh cải bẹ dún thịt bằm

2 Cách làm canh cải bẹ dún thịt bằm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cải dún mua về, bạn hãy cắt bỏ gốc, rửa sạch với nước, sau đó cắt rau ra làm đôi hoặc làm ba cho vừa ăn.

Ướp thịt xay với 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

Hành lá cắt bỏ rễ, loại bỏ lá già, rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh cải bẹ dún

Bạn hãy bắc 1 nồi nước lên bếp, nấu sôi. Kế đến, cho thịt bằm vào và đun với lửa vừa. Khi nước sôi trở lại, bạn hãy vớt bọt cho nước canh được trong. Cho cải bẹ dún vào, đun thêm khoảng 3 phút thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cho hành lá vào và tắt bếp.

Nấu canh cải bẹ dúnNấu canh cải bẹ dún

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món canh cải bẹ dún thịt bằm của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy múc canh ra tô, rắc thêm tiêu xay lên trên cho thơm. Dọn kèm canh với các món ăn mặn khác và cơm trắng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Canh cải bẹ dún thịt băm có vị nước canh thanh ngọt, giải nhiệt cực tốt. Cải dún giòn giòn, ngọt thanh, thịt băm đậm đà, thơm mùi tiêu xay, hành lá. Ăn canh nóng hỏi cùng với cơm là ngon lắm đấy. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong món canh cải bẹ dún thịt băm ngọt thanh, giúp giải ngấy cho bữa cơm gia đình. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm canh cải bẹ dún thịt bằm thanh ngọt, thơm ngon cho cả gia đình,canh cải bẹ dún thịt bằm,