Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cá thu nấu ngót

Cách làm canh cá thu nấu ngót thơm ngon ngọt nước cho bữa cơm thêm đậm vị

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cá thu nấu ngót không chỉ thơm ngon ngọt nước mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hôm nay cùng HAY ĂN đổi vị với món canh cá thu nấu ngót chua chua ngọt ngọt nhé. Chờ gì nữa, vào bếp nấu ngay món canh siêu thơm ngon đơn giản này chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Canh cá thu nấu ngót

Cá thu Cà chua Gừng nhỏ Hành tím Tắc Nước mắm Hành lá Rau cần Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường - Muối - Hạt nêm - Bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá thu tươi ngon

Đối với cá thu tươi:

  • Với cá thu tươi, đầu tiên bạn cần để ý quan sát mắt cá thu, nếu thịt cá thu vẫn còn tươi thì mắt của chúng vẫn còn độ trong và lồi nhẹ. Trong khi đó cá ươn thì hốc mắt to, mắt cá thụt vào và ngả đục, giác mạc không có độ đàn hồi hoặc bị đổi màu.
  • Ngoài ra, cá thu tươi có mình cá bóng láng, da cá còn nguyên ven không bị tróc hoặc trầy xước. Khi ấn nhẹ ngón tay vào mình cá thấy vẫn còn độ chắc và thịt cá cònđàn hồi.

Đối với cá thu đông lạnh:

  • Bạn nên chọn cá có da tươi sáng bóng, óng ánh, luôn có nhớt khi rửa và tránh chọn những con cá xỉn màu, không ánh lên khi đưa ra ánh sáng và bị bong tróc, vì đây là cá đã bị ươn hoặc bị đông lạnh quá lâu.
  • Bên cạnh đó, khi nhìn vào mang cá biển tươi cấp đông, bạn sẽ thấy mang cá tươi hồng đậm hoặc đỏ tươi (tùy thuộc vào độ tươi của cá). Còn những chú cá ươn có màu nhạt và xỉn.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những trái cà chua có vỏ màu đỏ tươi, căng mọng vì chúng là cà chua chín tự nhiên.
  • Khi sờ tay vào cảm nhận được độ mềm nhất định của cà, khi cầm lên có cảm giác chắc tay.
  • Không chọn mua những trái cà chua có màu sậm, vỏ cứng vì chúng là cà chua đã bị xử lý hóa chất hoặc chín ép.
  • Tránh chọn cà chua khi sờ vào quá mềm, vỏ quả đã nhăn nheo không còn căng bóng nữa vì chúng là cà chua cũ, để lâu ngày.

Nguyên liệu làm canh cá thu nấu ngót

Cách chế biến Canh cá thu nấu ngót

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá thu mua về bạn rửa sạch với nước, cắt bỏ vây và lấy sạch nội tạng cá. Sau đó bạn lấy một ít muối trộn nhẹ nhàng với cá để loại bỏ nhớt tanh. Rửa sạch cá lại một lần nữa rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Cà chua bạn rửa sạch rồi để ráo nước. Gừng rửa sạch, cạo bỏ phần vỏ gừng đi rồi cắt gừng thành từng lát mỏng. Tắc bạn vắt lấy nước cốt, lấy khoảng 2 muỗng canh nước cốt tắc nhé. Bạn nhớ bỏ hạt tắc đi kẻo đắng nha.

    Hành tím bạn lột vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng mỏng. Hành lá và rau cần bạn rửa sạch, cắt bỏ phần rễ đi rồi cắt hành và rau cần thành từng khúc dài khoảng 3 - 4cm - khoảng 2 lóng tay.

  • Chần cá

    Bắc 1 nồi nước lên bếp, khi nước sôi bùng lên thì bạn cho gừng vào nồi nước và 1 ít muối. Đun nước thêm khoảng 1 phút rồi bạn cho cá vào trụng trong vòng 3 - 5 phút để loại bỏ mùi tanh và giúp nước canh trong hơn đấy.

    Sau khong 3 - 5 phút, bạn vớt lấy thịt cá cho ra đĩa.

  • Xào cà chua

    Bắc 1 nồi nước đầy lên bếp, lượng nước sử dụng khoảng 2 canh rưỡi nhé. Bật lửa lớn đun đến khi nước sôi.

    Đặt chảo lên bếp, thêm vào chảo 1 ít dầu ăn. Khi dầu bắt đầu nóng già thì bạn cho phần hành tím cắt nhỏ vào phi cho thơm vàng.

    Khi hành thơm vàng dậy mùi thì bạn cho cà chua vào xào đều. Nếu cà chua bạn sử dụng to quá thì có thể cắt làm 2 nhé. Xào cà trong khoảng 2 phút cho cà hơi mềm thì bạn tắt bếp rồi trút phần cà chua xào vào nồi nước đang đun.

  • Nấu canh

    Thêm vào nồi nước cà chua gồm 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt và 3 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều và tiếp tục đun canh đến khi nước sôi.

    Sau khi nước sôi, bạn cho cá thu vào nấu cùng. Tiếp tục đun trong khoảng 10 phút với lửa vừa cho nước canh ngọt. Sau 10 phút bạn cho vào nồi canh 2 muỗng nước cốt tắc rồi khuấy đều.

    Khi nước sôi trở lại bạn hạ lửa vừa rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. Hớt bỏ phần bọt trên mặt nồi rồi cho hành và cần cắt khúc vào nồi, sau đó tắt bếp. Múc canh ra tô và thưởng thức ngay nhé.

  • Thành phẩm

    Canh cá thu nấu ngót thơm lừng, nước canh chua chua ngọt ngọt mặn mặn rất vừa miệng. Nước canh trong veo, thịt cá chắc ngọt chắc chắn sẽ khiến bữa cơm của bạn thêm ngon miệng đấy.

Trên đây là thông tin về cách làm món canh cá thu nấu ngót mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Từ khóa: Canh cá thu nấu ngót,cách làm cá thu nấu ngót,cá thu nấu ngót,canh cá thu nấu ngót,canh cá thu,cá thu,cách làm cá thu nấu ngót,cá thu nấu ngót,canh cá thu nấu ngót,canh cá thu,cá thu,cách làm cá thu nấu ngót,cá thu nấu ngót,canh cá thu nấu ngót,canh cá thu,cá thu,