Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh cá rô phi rau nhút dân dã đậm đà hương vị miền Tây

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món canh cá rô phi rau nhút dân dã và đậm hương vị miền tây nhé.

Canh cá rô phi rau nhút là một món ăn không quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân miền tây, trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách nấu món ăn thân thuộc và dân dã này ngay nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh cá rô phi rau nhút

Cá rô ngonCá rô ngon

Mẹo hay
Cách chọn cá rô ngon
Để chọn được cá rô ngon thì bạn nên chọn những con cá còn tươi mới, nếu cá còn sống và bơi lội khỏe mạnh thì khi nấu món ăn sẽ ngon miệng và chắc thịt hơn. Không nên chọn những con cá đã chết hoặc những con cá có mùi hôi kỳ lạ vì có thể nó đã bị ươn, khi nấu món ăn sẽ không mang lại cảm giác ngon miệng.

Cách chọn rau nhút ngon
Để chọn mua rau rút ngon thì bạn nên chọn những mớ rau có nhiều lá và có phần thân non dày dặn, không nên chọn những mớ rau đã bị héo hoặc có những đốm đen xuất hiện trên thân hoặc lá của rau.

Cách chọn rau nhút ngonCách chọn rau nhút ngon

2 Cách làm món canh cá rô phi rau nhút

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá rô phi khi mua về thì bạn sơ chế bằng cách đánh vảy, loại bỏ các bộ phận bên trong cá, cắt bỏ đi phần miệng cá. Sau khi sơ chế xong thì bạn cho cá vào nước muối pha loãng và ngâm trong vòng 5 - 7 phút để khử mùi tanh. Ngâm cá xong thì bạn rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi để ráo cá.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thơm, cà chua thì bạn cắt khúc, rau nhút, ớt hiểm, hoa kim châm thì bạn rửa sạch và cắt thành những phần nhỏ sao cho vừa ăn.

Bước 2 Nấu canh

Bạn cho vào nồi 10ml dầu ăn rồi phi thơm tỏi, sau đó bạn cho thơm vào và xào đều trong vòng 5 phút ở lửa to, sau khi thơm đã chín tới và có mùi thơm rồi thì bạn nêm vào 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê đường và cho vào thêm 200ml nước lọc.

Cho rau củ vào nồiCho rau củ vào nồi

Tiếp đến, khi nước đã sôi thì bạn cho thơm, cà chua, rau nhút, ớt hiểm, hoa kim châm cùng với cá rô vào và nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm,1 muỗng canh muối, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và một muỗng canh nước cốt chanh dây.

Cho cá vào nấu canhCho cá vào nấu canh

Bước 3 Hoàn thành món canh

Sau khi nấu canh trong vòng 5 - 7 phút rồi thì bạn cho các nguyên liệu còn lại bao gồm lá quế và tỏi băm vào và nấu ở lửa vừa trong vòng 3 phút nữa, khi các nguyên liệu chín hoàn toàn thì bạn tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Hoàn thành món canhHoàn thành món canh

3 Thành phẩm

Món canh cá rô rau nhútMón canh cá rô rau nhút

Món canh cá rô rau nhút này chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được gia đình và người thân của bạn yêu thích nếu xuất hiện trên mâm cơm nhà bạn đấy.

Trên đây là công thức làm món canh cá rô rau nhút mà HAY ĂN đã tổng hợp được, nếu yêu thích bài viết này thì hãy cùng vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình ngay đi nhé.

Từ khóa: Cách làm canh cá rô phi rau nhút dân dã đậm đà hương vị miền Tây,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,