Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh cá Quỳnh Côi - canh cá rô Thái Bình

Cách làm canh cá Quỳnh Côi - canh cá rô Thái Bình thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Canh cá Quỳnh Côi là một món nước ngon đặc trưng của Thái Bình. Với các nguyên liệu dân dã như cá rô đồng, bánh đa,... bằng sự khéo léo của mình thì bạn có thể hoàn toàn làm được món ăn này. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn làm món canh cá Quỳnh Côi nhé. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Canh cá Quỳnh Côi - canh cá rô Thái Bình

Bánh đa Cá rô Cà chua Gừng (cắt lát) Hành lá (cắt nhỏ) Rau răm (cắt nhỏ) Ớt (cắt nhỏ) Dầu ăn Bột ngọt Bột canh Nước mắm

Cách chọn mua cá rô đồng tươi ngon

  • Chọn mua cá rô có mắt trong suốt, hơi phồng lên một chút, mang cá có màu hồng đỏ, vẩy cá bám chặt vào thân, óng ánh.
  • Khi mua, bạn nên dùng tay sờ thử vào cá. Nếu thấy thịt cá săn chắc khi ấn vào thân có độ đàn hồi tốt, da không có màu lạ thì nên mua.
  • Tránh chọn mua những con cá có mùi lạ, vảy bị tróc, xỉn màu hoặc có dấu hiệu trương phình lên bất thường.

Nguyên liệu làm canh cá quỳnh côi

Cách chế biến Canh cá Quỳnh Côi - canh cá rô Thái Bình

  • Sơ chế và luộc cá rô đồng

    Cá rô mua về rửa thật sạch với nước nhiều lần rồi để ráo.

    Bắc nồi lên bếp, cho cá rô cùng với 1 nhánh gừng cắt lát vào nồi, đổ nước cho ngập hết mặt cá và đun sôi khoảng 3 phút. Sau đó, vớt cá ra, để nguội. Nhớ để lại nước luộc cá để nấu nước dùng nhé!

    Cách sơ chế cá rô đồng không tanh, hôi bùn:

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch, bạn dùng hỗn hợp muối, gừng và giấm chà sát lên mình cá. Sau đó, rửa lại với nước nhiều lần rồi để ráo.
    • Cách 2: Để khử mùi tanh của cá, bạn cũng có thể rửa cá bằng hỗn hợp gồm muối và rượu. Rượu sẽ đánh bay mùi tanh của cá hiệu quả.
  • Ướp và chiên cá

    Cá sau khi để nguội, bạn nhẹ nhàng gỡ bỏ phần vảy cá rồi tách lấy phần thịt cá cho vào .

    Ướp cá cùng với 2 muỗng canh nước mắm trong vòng 15 phút.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 100ml dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho cá vào chiên đến khi chín vàng cả hai mặt thì vớt ra, để ráo dầu.

  • Nấu nước dùng

    Cà chua mua về, bạn rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt múi cau.

    Bắc nồi nước luộc cá vừa nãy lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào nồi cà chua cắt múi cau, 1/2 muỗng canh bột canh, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi đun sôi. Sau đó, nêm nếm lại cho vừa ăn.

  • Trình bày

    Bánh đa bạn rửa cho thật sạch, đem đi nhúng sơ qua nước sôi rồi để cho ráo nước.

    Cho bánh đa vào tô, xếp cá lên trên. Cho thêm rau răm, hành lá, ớt cắt nhỏ vào tô. Cuối cùng chan nước dùng vào nữa là bạn có thể thưởng thức ngay rồi.

  • Thành phẩm

    Vậy là món canh cá Quỳnh Côi - canh cá rô Thái Bình đã hoàn thành. Thịt cá rô mềm và thơm. Nước dùng có vị ngọt thanh mang hương vị chua thanh hấp dẫn, được nêm nếm gia vị khá vừa ăn. Thử liền món ăn này ngay cho nóng nhé!

Vậy là bạn đã biết thêm cách nấu món canh cá Quỳnh Côi - một món ngon đặc trưng của Thái Bình rồi phải không nào? Hy vọng với công thức được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món nước này. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Canh cá Quỳnh Côi - canh cá rô Thái Bình,cách làm canh cá quỳnh côi,canh cá rô thái bình,canh cá quỳnh côi,canh cá rô,cách làm canh cá quỳnh côi,canh cá rô thái bình,canh cá quỳnh côi,canh cá rô,cách làm canh cá quỳnh côi,canh cá rô thái bình,canh cá quỳnh côi,canh cá rô,