Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh cá kèo rau đắng thịt cá thơm ngọt không tanh

Cá kèo tươi ngọt thịt, thơm ngon, đem đi kho cũng ngon mà làm canh cũng hấp dẫn vô cùng. Hôm nay hãy vào bếp làm canh cá kèo rau đắng, thịt cá thơm ngọt không tanh cùng với HAY ĂN nhé!

Rau đắng có hậu đắng nhưng khi ăn vào thơm, ngon, ăn lại không ngán. Với nhiều người ăn rau đắng quen, vị đắng đó còn tạo cho món ăn thêm ngon hơn.

Hôm nay hãy thử vào bếp, kết hợp hương vị đắng đắng của rau đắng với vị ngọt ngon của cá kèo trong món ăn canh cá kèo rau đắng theo công thức dưới đây.

Thời gian chế biến: 15 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món canh cá kèo rau đắng

2 Cách làm món canh cá kèo rau đắng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

sơ chế rau và cá kèoSơ chế rau và cá kèo

Rau đắng sau khi mua về bạn rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Rau om và ngò gai bạn cắt thành từng khúc khoảng 2 - 3 cm để nêm canh.

Cá kèo sau khi mua về, bạn rửa sạch bằng muối hoặc giấm để cá sạch nhớt, không còn tanh. Sau khi rửa sạch và để ráo nước, bạn cắt đôi cá kèo ra. Tiếp đến, 2 củ hành tím, 2 trái ớt hiểm bạn đập dập nhé.

Bước 2: Nấu canh cá kèo rau đắng

Nấu canh cá kèo rau đắngCho rau và cá kèo vào nấu chín

Trước tiên, bắc một nồi có 1,5 lít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn nêm vào 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh hạt nêm và ½ muỗng cà phê bột ngọt. Bạn cho vào nồi 2 củ hành tím và 2 trái ớt hiểm đã được đập dập vào chung.

Tiếp tục, cho ½ chén nước me vào trong nồi rồi cho tất cả cá kèo vào. Khi nước trong nồi sôi lại một lần nữa, bạn lần lượt cho bắp chuối bào và rau đắng vào trong.

Bạn cho rau đắng vào cuối cùng để giảm đi vị đắng cho nước canh. Thêm một chút rau om và ngò gai nêm cho thơm. Sau cùng, nêm nếm lại lần cuối với ½ muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh nước mắm rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

cá kèo rau đắng nấu canhMón canh cá kèo rau đắng đậm vị thơm ngon

canh nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Ăn thử miếng nước canh, bạn cảm nhận được vị chua chua vô cùng thơm ngon.

Rau đắng thơm, mềm ăn kèm với cá ngọt thịt vô cùng, nhưng lại không hề tanh do được sơ chế kỹ càng. Những buổi trưa nóng bức, chỉ với một tô canh cá kèo rau đắng thanh mát là quá tuyệt vời.

Món canh cá kèo rau đắng thơm ngon, thịt ngọt thanh mát vô cùng. Nhanh chóng bắt tay vào bếp thực hiện ngay món ăn bổ dưỡng này cho cả gia đình bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm canh cá kèo rau đắng thịt cá thơm ngọt không tanh,canh cá kèo,cá kèo,