Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh cá cơm nấu ngót chua ngọt thơm ngon, giải ngấy cho cả nhà

Một món canh dễ ăn, tươi mát ngày hè, chua ngọt, giải ngấy là những gì bạn đang tìm kiếm. Thử làm món canh cá cơm nấu ngót cực thơm ngon, lạ miệng nhé!

canh cá cơm nấu ngót

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Ngày hè oi ả, một món canh dễ ăn giúp giải nhiệt, giải ngấy là điều bạn đang tìm kiếm. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ gửi đến bạn công thức làm món canh cá cơm nấu ngót lạ miệng, chua ngọt thơm ngon.

1 Nguyên liệu làm món canh cá cơm nấu ngót

Nguyên liệu làm món canh cá cơm nấu ngótNguyên liệu làm món canh cá cơm nấu ngót

Mẹo hay: 

Chọn những con cá cơm có con mắt sáng, da óng ánh, thân cá trắng trong suốt, thịt săn, cứng và có độ đàn hồi nhất định, không có mùi hôi.

Kích thước cá trung bình khoảng đầu ngón tay út là ngon nhất. Với cá cơm sữa chọn cá có màu sắc đồng nhất, kích thước đều nhau.

2 Cách làm món canh cá cơm nấu ngót

Bước 1  Sơ chế và ướp cá cơm

Cá cơm mua về bạn cho ra rổ lỗ nhỏ rồi nhặt bỏ toàn bộ sạn, cát, vụn lá cây,... Sau đó rửa sạch cá cơm 2 - 3 lần với nước sạch.

Tiếp đến, bạn để cá cho thật ráo nước rồi cho cá vào tô, ướp vào 1/2 muỗng canh bột canh, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều và ướp cá trong 10 phút để cá thấm gia vị.

Sơ chế và ướp cá cơmSơ chế và ướp cá cơm

Bước 2  Sơ chế các loại nguyên liệu khác

Thơm bạn gọt bỏ lấy mắt, bỏ cùi rồi rửa sạch cắt miếng dày 1/3 lóng tay. Cà chua rửa sạch rồi cắt múi cau.

Hành lá và cần tây bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc. Hành tím bỏ vỏ, cắt lát mỏng.

Sơ chế các loại nguyên liệu khácSơ chế các loại nguyên liệu khác

Bước 3  Nấu canh

Bạn bắt nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng cho hành tím cắt lát vào phi thơm.

Tiếp đến, bạn cho thơm vào đảo khoảng 1 phút rồi cho vào 1.5 lít nước, nêm thêm 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và nấu ở lửa vừa.

Khi nước sôi cho vào nồi cá cơm đã ướp và toàn bộ nước ướp từ cá tiết ra. Nước sôi trở lại, cho cà chua vào nấu thêm 3 phút, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, sau đó cho hành lá, cần tây cắt khúcrắc vào 1 ít tiêu vào là có thể thưởng thức.

Nấu canhNấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Canh cá cơm nấu ngót có vị chua ngọt hài hoà, cá cơm trắng tinh, nhỏ xíu, ăn vào thấm đều gia vị. Canh thơm nồng mùi hành lá và cần tây, thoang thoảng mùi tiêu xay ăn vào rất ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức canh cá cơm nấu ngót ngon nhất với cơm trắng. Bạn có thể thêm chút ớt cắt lá tuỳ thích để hương vị kích thích hơn nhé!

Thưởng thức canh cá cơm nấu ngótThưởng thức canh cá cơm nấu ngót

Trên đây là công thức làm canh cá cơm nấu ngót cực đơn giản, chua ngọt dễ ăn cùng màu sắc hấp dẫn mà Bách hoá XANH muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thích món canh này và bổ sung vào thực đơn hằng ngày của cả gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm canh cá cơm nấu ngót chua ngọt thơm ngon, giải ngấy cho cả nhà,cách làm canh cá cơm nấu ngót,canh cá cơm nấu ngót,