Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh bí đao nấu bo bo giải nhiệt ngày hè

Canh bí đao nấu bo bo là một món ăn nổi tiếng của người Hoa được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món canh này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Canh bí đao nấu bo bo là một món canh giải nhiệt cực tốt cho mùa hè nắng nóng. Với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng sự thanh mát của bí đao, món ăn của người Hoa này rất được lòng nhiều gia đình Việt. Cùng HAY ĂN khám phá về các bước thực hiện món ăn ngon này ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món canh bí đao nấu bo bo

Mẹo hay: Nên chọn mua loại bí đao có kích cỡ lớn vì khi nấu ra sẽ cho hương vị thơm ngon, đậm vị hơn. Chọn mua bí đao có kích cỡ này tại những nơi bán nước sâm hoặc nguyên liệu bán nước sâm đều có.

Nguyên liệu làm món canh bí đao nấu bo boNguyên liệu làm món canh bí đao nấu bo bo

2 Cách làm món canh bí đao nấu bo bo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bí đao mua về dùng dao nhỏ để cạo đi lớp màng trắng, lớp xanh của vỏ giữ lại. Cắt ra làm 4, dùng dao nhỏ tách bỏ phần hạt đi để tránh lẫn lộn hạt trong bo bo và làm nước bị chua. Xắt bí đao cắt thành các miếng vuông vừa ăn.

Để rửa thật sạch thịt heo, cho nồi lên bếp cùng một lượng nước vừa đủ cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào và đun sôi. Cho thịt heo vào và chần qua nước sôi, khi nước đã sôi rồi thì lật qua bên kia và nấu thêm 1 phút nữa. Sau đó, tắt bếp và lấy thịt ra rửa lại nước lạnh cho thật sạch. Rang cồi sò điệp khô để giảm tanh và giúp canh thơm hơn. Rang bo bo khoảng 30 giây rồi tắt bếp và lấy ra, rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh

Cho tất cả nguyên liệu đã chế biến: bí đao, thịt heo, bo bo, táo mật, cồi sò điệp khô vào nồi. Sau đó, cho nước vào nồi canh này. Nấu trong 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Đậy nắm nấu và hạ lửa xuống mức thấp nhất. Nêm nếm vừa ăn và vớt sạch bọt nếu có.

Nấu canhNấu canh

Bước 3 Thành phẩm

Canh bí đao nấu bo bo khi được múc ra tô lan tỏa một hương thơm hấp dẫn. Nước hầm thịt ngọt thanh kết hợp với vị thơm bùi bùi của bo bo và táo mật cùng sự tươi mát của bí đao tạo nên một hương vị cực sảng khoái. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà giúp làm mát và thải độc cho cơ thể, làm cho tinh thần người ăn vui vẻ và thoải mái hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món canh khi được hầm chín, kỹ càng tạo ra một hương vị rất thơm và hấp dẫn. Nước dùng ngọt thanh cùng hương vị bí đao thanh mát ăn rất đưa miệng. Hãy thử thưởng thức món ăn này cùng cơm trắng, bạn sẽ có một sự kết hợp hoàn hảo và cực kỳ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là cách làm canh bí đao nấu bo bo giải nhiệt cho mùa hè oi bức. HAY ĂN hi vọng rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết giúp bạn tìm ra những công thức nấu ăn tuyệt vời để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm canh bí đao nấu bo bo giải nhiệt ngày hè,anh bí đao nấu bo bo,