Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm canh bầu nấu nghêu thanh mát, ngon cơm

Món canh bầu nấu nghêu cực kì dễ nấu với một hương vị thanh mát, ngọt ngon và bổ dưỡng, rất thích hợp để chị em làm món bồi bổ cho cả nhà. Thêm ngay công thức này vào thực đơn bữa ăn của gia đình nào!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nghêu là loại thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc, có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt nghêu giàu protein, lipid, calcium, sắt, vitamin A, B1, B2, PP… Có tác dụng tăng cường sức khỏe, sức đề kháng hiệu quả và dễ dàng kết hợp trong chế biến món ăn hàng ngày. Cùng vào bếp với Bách Hóa Xanh để nấu món canh bầu nấu nghêu bổ dưỡng cho cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu

2 Cách thực hiện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nghêu sau khi mua về đem ngâm trong thau nước muối hoặc có thêm chút ớt cho nghêu nhả hết đất cát bên trong và rửa lại nhiều lần với nước cho nghêu thật sạch. Vớt nghêu ra để ráo nước. Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Cho nước vào nồi, nấu sôi, thả gừng lát vào rồi cho nghêu đã làm sạch vào nấu cùng.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh

Sau đó cho bầu cắt lát vào, nêm nếm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, khuấy đều. Tiếp tục nấu đến khi nghêu há miệng thì nếm lại cho vừa vị và tắt bếp. Rắc chút tiêu lên trên là xong nha. Múc canh ra chén và thưởng thức nóng thôi nào.

Cách làm canh bầu nấu nghêu thanh mát, ngon cơm

3 Thành phẩm

Cách làm canh bầu nấu nghêu thanh mát, ngon cơm

Ngoài công thức trên thì bạn có thể tham khảo thêm 11  cách nấu canh bầu thanh đạm, ngon ngọt để chiêu đãi gia đình.

Canh nghêu nấu bầu dễ nấu và dễ ăn với một hương vị thanh đạm, ngọt ngon tự nhiên từ chín những miếng thịt nghêu cùng bầu tươi mát giúp cho bữa ăn của cả nhà thêm hấp dẫn, đủ dưỡng chất hơn đấy. Các mẹ nội trợ nhanh tay nấu ngay món này cho cả nhà ăn nhé!

Từ khóa: Cách làm canh bầu nấu nghêu thanh mát, ngon cơm,canh bầu nấu nghêu,canh bầu,cách nấu canh bầu,cách nấu canh bầu ngon,nghêu nấu canh gì ngon,canh ngao nấu bầu,