Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cần tây xào trứng

Cách làm cần tây xào trứng bổ dưỡng mới lạ thơm phưng phức

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn quá bận rộn nhưng vẫn muốn ăn ngon và bổ dưỡng? Thử ngay món cần tây xào trứng siêu ngon, lại đơn giản, ai làm cũng được. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Cần tây xào trứng

Cần tây Trứng Hành tím Tỏi Muối Hạt nêm Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cần tây tươi ngon

  • Bạn nên chọn những nhánh cần tây lá to đều, không bị giập nát. Nên lựa chọn những loại rau cần tây có lá màu xanh sáng, cọng rau non trắng. Phần cuống và lá rau dày, cọng rau trong đều, có ít rễ.
  • Nên tránh xa các loại rau cần có thân trắng nõn nà, phình to bất thường vì rau này đã được tưới phân (phân đạm, phân tươi, phân chuồng) quá mức cho phép.

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Quan sát vỏ trứng: Trứng gà tươi bên ngoài thường có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen. Trong khi quả trứng gà để lâu thì phần vỏ quả có màu nhợt nhạt và đốm đen xuất hiện nhiều hơn.
  • Dùng cảm giác khi sờ vào quả trứng: Dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu.

  • Soi trứng dưới ánh sáng: Nếu thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, dường như không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng gà mới. Trái lại, nếu thấy buồng khí lớn, lòng đỏ có màu đỏ và nổi vân thì là trứng gà cũ.

  • Lắc nhẹ quả trứng: Nếu không có tiếng động là trứng gà tươi. Ngược lại, nếu có tiếng động thì quả trứng đó để lâu ngày, tiếng động càng lớn thì trứng có thể đã bị hư hoặc quả trứng mà gà đang ấp dở.

Nguyên liệu làm món cần tây xào trứng

Cách chế biến Cần tây xào trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cần tây mua về bạn bỏ phần lá, đem rửa sạch, sau đó cắt xéo thành từng khúc nhỏ.

    Hành tím và tỏi bạn đem bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

  • Xào cần tây

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 ít dầu ăn.

    Khi dầu nóng, bạn cho hành tím và tỏi vào phi đến khi dậy mùi thơm. Tiếp đến, cho cần tây vào, đảo đều.

    Cho vào chảo 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê muối. Tiếp tục đảo đều trong khoảng 2 phút cho đến khi cần tây hơi mềm.

  • Chiên trứng

    Cho 2 quả trứng vào tô và dùng đũa đánh đều.

    Khi cần tây ở trên bắt đầu mềm thì bạn cho phần trứng vừa đánh vào chảo.

    Bạn chiên trứng ở lửa lớn đến khi thấy trứng bắt đầu đông lại thì đảo trứng cho trứng chín đều.

  • Thành phẩm

    Sự kết hợp giữa cần tây và trứng tạo nên một hương vị thật hấp dẫn tuyệt vời cho món trứng xào cần tây. Bạn có thể ăn kèm với cơm, sẽ rất ngon và lạ miệng khi đã ngán các món trứng chiên thông thường.

    Đây là món ăn không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Bạn hãy thử làm nhé.

Chỉ với một ít thời gian và một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món cần tây xào trứng vừa thơm ngon lại giàu dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Ofw chef

Từ khóa: Cần tây xào trứng,cách làm cần tây xào trứng,cần tây xào trứng,cách làm cần tây xào,cần tây xào,cần tây,cách làm cần tây xào trứng,cần tây xào trứng,cách làm cần tây xào,cần tây xào,cần tây,cách làm cần tây xào trứng,cần tây xào trứng,cách làm cần tây xào,cần tây xào,cần tây,