Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cam sữa chua

Cách làm cam sữa chua thơm ngon, mát lạnh bổ dưỡng cho ngày nóng bức

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để đập tan cơn nóng nắng mùa hè hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và thử làm ngay món thức uống cam sữa chua thơm ngon, mát lạnh bổ dưỡng cho ngày nóng bức vô cùng dễ dàng và đơn giản.

Nguyên liệu làm Cam sữa chua

Cam sành Sữa chua (1/2 hộp) Sữa tươi Sữa đặc Mật ong Nước sôi Đá viên

Cách chọn mua cam tươi ngon

  • Vỏ cam: Những trái cam có màu vàng đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước. Khi chọn bạn nên chọn những quả chắc tay, còn loại mềm xốp dễ bị ủng. Với món bánh này bạn nên chọn cam Xã Đoài hay cam Vinh để giúp hạn chế tinh dầu trong vỏ cam làm đắng bánh.
  • Chọn quả chắc tay: Nên chọn những quả cam nặng tay bởi khi đó, trái cam sẽ mọng nước. Bạn cũng có thể ngửi từng quả cam để cảm nhận được mùi cam chín và tươi.
  • Cách bảo quản cam: Cam có thể để nhiệt độ phòng tối đa một tuần, hoặc lưu trữ trong tủ lạnh đến hai tuần vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Nguyên liệu làm cam sữa chua

Dụng cụ thực hiện

Ly, dụng cụ vắt cam, muỗng, bình lắc (pha chế thức uống hoặc bình thủy tinh có nắp),...

Cách chế biến Cam sữa chua

  • Vắt cam

    Đầu tiên, các bạn cắt cam làm đôi, sau đó dùng tay hoặc dụng cụ vắt cam để vắt lấy nước cam nguyên chất. Sau đó, bạn cho nước cam vào bình đã chuẩn bị sẵn.

  • Khuấy trộn nguyên liệu

    Cho phần nước cam đã vắt, 50ml sữa tươi cùng 50gr sữa chua vào bình lắc. Tiếp đó, bạn pha 1/2 muỗng canh sữa đặc cùng với 1/2 muỗng canh nước sôi rồi cho vào bình.

    Cuối cùng cho 1/2 muỗng cà phê mật ong vào và khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện và nhau hoàn toàn.

    Lưu ý: Ở bước này, nếu bạn thích uống ngọt hơn thì có thể cho thêm đường hoặc sữa đặc đều được.
  • Lắc trộn và hoàn thành

    Đầu tiên bạn đậy nắp bình và lắc hỗn hợp đều trong vòng 10 giây.

    Sau đó cho đá viên vào đầy bình, đậy nắp lại và tiếp tục lắc trong 10 giây nữa cho hòa quyện rồi cho hỗn hợp ra ly, trang trí thêm 1 miếng cam lên cho xinh xắn là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Sự kết hợp mới lạ từ sữa chua nhiều lợi khuẩn và nước cam giàu vitamin C, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm giác giải khát cực kì sảng khoái, món ăn tráng miệng phù hợp sau những bữa cơm gia đình.

Mẹo bảo quản và sử dụng

  • Tốt nhất bạn nên uống nước cam sữa chua trong nửa đầu ngày, dùng kèm với các bữa ăn vì nó giúp năng lượng cho bạn cho một ngày hoạt động.
  • Nếu không dùng hết, bạn nên cho nước cam sữa chua vào chai thủy tinh, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao hoặc trong ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được trong 24 giờ.
  • Nếu muốn bảo quản hơn 24 giờ, bạn có thể đặt nước trong ngăn đá của tủ lạnh.
  • Nếu cần phải đưa nước ra ngoài và mang theo trong thời gian hơn 1 giờ, bạn có thể bảo quản trong thùng đá nhỏ.

Trên đây là thông tin về cách làm cam sữa chua mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Từ khóa: Cam sữa chua,Cách làm cam sữa chua,cam sữa chua,cách làm sữa chua cam,sữa chua cam,vào bếp,Cách làm cam sữa chua,cam sữa chua,cách làm sữa chua cam,sữa chua cam,vào bếp,Cách làm cam sữa chua,cam sữa chua,cách làm sữa chua cam,sữa chua cam,vào bếp,