Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cam sấy khô bằng lò nướng nhanh gọn, đơn giản

Cam là loại trái cây quen thuộc với trong cuộc sống thường ngày, chứa nhiều vitamin C, tốt cho sức khỏe và chống lão hóa. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cam sấy khô bằng lò nướng nhanh gọn, đơn giản, ngay tại nhà!

Cam sấy khô bằng lò nướng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
3 giờ
Dành cho
3 - 4 người

Như chúng ta đã biết, cam là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa bởi chúng chứa nhiều vitamin C. Bên cạnh đó, cam có màu sắc đẹp và mùi thơm dễ chịu nên chúng được ứng dụng nhiều để chế biến các loại món ăn hay đồ uống hoặc trang trí nữa đó.

Người ta thường cắt lát rồi sấy khô cam lên để bảo quản được lâu, làm trà uống chung với quếmật ong hay trang trí những gói quà dành tặng những người yêu thương. Sau đây, mời bạn vào bếp cùng HAY ĂN để làm cam sấy khô bằng lo nướng đơn giản, nhanh chóng nhé!

1 Nguyên liệu làm cam sấy khô bằng lò nướng

Nguyên liệu làm cam sấy khô bằng lò nướngNguyên liệu làm cam sấy khô bằng lò nướng

Mẹo hay:
Cam, chanh tươi là trái vẫn còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng. Lá cam, lá chanh còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống. Quả cầm chắc tay và có phần cuống lõm xuống so với xung quanh thì đó là quả mọng và nhiều nước bạn nhé!

2 Cách làm cam sấy khô bằng lò nướng

Bước 1 Sơ chế cam, chanh

Cam, chung mua về bạn rửa sạch rồi để cho thật ráo nước.

Tiếp đến, bạn dùng dao, cắt cam, chanh thành những khoanh dày cỡ 0.5 cm. Sau khi đã cắt xong, bạn trải ra khây 1 - 2 lớp khăn giấy rồi xếp cam và chanh đã cắt lên trên. Cứ làm như vậy, 1 lớp cam, chanh rồi 1 - 2 lớp khăn giấy cho đến khi hết cam và chanh. Thao tác này giúp cam, chanh thấm bớt nước trước khi mang đi sấy.

Sơ chế cam, chanhSơ chế cam, chanh

Bước 2 Sấy cam, chanh bằng lò nướng

Bạn xếp cam và chanh đã thấm bớt nước vào vỉ nướng. Bật lò nướng ở chế độ 2 lửa có quạt với 1100 độ C với tổng thời gian sấy là 3 tiếng.

Sau khi sấy được 45 phút, bạn mở lò nướng ra, lấy vỉ là trở mặt cho cam và chanh rồi tiếp tục sấy cho đủ thời gian 3 tiếng là xong rồi. Lưu ý, lúc này bạn nên mở hé lò nướng để hơi nước thoát ra trong quá trình sấy nhé!

Sấy cam, chanh bằng lò nướngSấy cam, chanh bằng lò nướng

3 Thành phẩm

Cam sấy bằng lò nướng cho màu vàng mâu rất đẹp mắt, màu sắc vỏ cam và ruột cam đẹp tự nhiên, không bị dị dạng hay xảy ra tình trạng biến dạng, biến chất, mùi thơm dễ chịu. Bạn có thể bảo quản cam sấy khô trong lọ thủy tinh chung với hoa hồi và quế, dùng để pha trà ấm uống mỗi sáng hay trang trí các món bánh, nước hay thiệp tùy ý thích bạn nhé!

Thành phẩm cam sấy bằng lò nướngThành phẩm cam sấy bằng lò nướng

Cam sấy khô bằng lò nướng chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Chúng có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như chống lão hóa. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công và có giây phút thư giãn tuyệt vời!

Từ khóa: Cách làm cam sấy khô bằng lò nướng nhanh gọn, đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,