Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bồi bổ cả nhà

Cải xoăn xào thịt bò với thịt bò đậm đà cùng rau cải mềm ngọt tạo nên món ăn cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Cách làm cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bồi bổ cả nhà.

Cách làm cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bồi bổ cả nhà

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cải xoăn và thịt bò là những nguyên liệu quen thuộc vừa ngon vừa bổ dưỡng. Kết hợp cải xoăn với thịt bò sẽ tạo nên món xào ngon đơn giản mà dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp thực hiện ngay cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cải xoăn xào thịt bò

Nguyên liệu làm cải xoăn xào thịt bòNguyên liệu làm cải xoăn xào thịt bò

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon 

Cách chọn mua thịt bò ngon:
Ưu tiên chọn thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn gân màu trắng ngà, mỡ vàng tươi, thớ thịt mềm và nhìn không quá mịn. Thịt có độ đàn hồi, không dính tay và không có mùi hôi khó chịu.

Cách chọn mua cải xoăn tươi ngon: Chọn rau cải xoăn có kích thước vừa phải màu xanh đậm, dày lá, sờ vào có cảm giác mịn màng, trơn nhẵn.

2 Cách làm cải xoăn xào thịt bò

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Rau cải xoăn rửa sạch với nước, cho ra rổ và để ráo. Tiếp đến cắt bỏ cọng cứng rồi cắt thành khúc vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bạn dùng một ít muối chà xát lên thịt bò trong khoảng 2-3 phút rồi xả sạch với nước để khử mùi hôi. Sau đó, cắt thịt bò thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Ướp thịt bò với với 1/2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt trong khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Bước 2  Xào thịt bò

Đun sôi dầu trên chảo, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến cho thịt bò đã ướp vào đảo nhanh tay trên lửa lớn trong khoảng 1 phút cho thịt vừa chín tới. Cho thịt ra dĩa và tắt bếp.

Xào thịt bòXào thịt bò

Bước 3  Xào cải xoăn với thịt bò

Tận dùng lại chiếc chảo vừa xào, bạn cho tiếp dầu ăn và tỏi vào phi thơm, sau đó cho cải xoăn vào nêm cùng muỗng canh dầu hào và đảo nhanh tay khoảng 1 phút.

Khi cải bắp đầu chín tới thì bạn cho thịt bò vào đảo cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cuối cùng thêm một ít hành lá băm vào và tắt bếp.

Xào cải xoăn với thịt bòXào cải xoăn với thịt bò

Bước 4  Thành phẩm

Cho món cải xoăn xào thịt bò ra đĩa là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cải xoăn xào thịt bò với phần rau cải mềm ngọt không bị nhũn, hòa quyện cùng thịt bò dai dai đậm vị cực hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn mà HAY ĂN chia sẻ. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn này để đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách làm cải xoăn xào thịt bò hấp dẫn, bồi bổ cả nhà,cải xoăn xào thịt bò,